Hãy học cách hiểu tâm lý đối phương để xây dựng cuộc hôn nhân hạnh phúc

Cuộc sống vốn căng thẳng. Mỗi người có các vai trò và tâm lý khác nhau. Vấn đề là không ai tài năng đến mức hiểu hết suy nghĩ của đối phương.

Rất khó để gặp được một người yêu mình, nắm tay mình và hứa hẹn cả đời. Vì vậy, khi đã chọn đúng đối tượng và kết hôn, hãy nỗ lực giữ gìn hạnh phúc đó, bằng nhiều cách, trong đó có thấu hiểu tâm lý đối phương.

Mục lục

  1. Tâm lý đàn ông
  2. Tâm lý phụ nữ

1. Tâm lý đàn ông

Đàn ông cần phụ nữ hiểu ba điều dưới đây:

  • Sự tự tin của anh ấy đến từ sự thành công trong sự nghiệp

Bạn muốn anh ấy sẽ hy sinh thời gian làm việc để chăm sóc gia đình, nhưng trong mắt một người đàn ông, sự chăm chỉ và sự nghiệp của anh ấy là sự bảo vệ tốt nhất cho gia đình. Sự tự tin của anh ấy đến từ sự thành công trong sự nghiệp, không phải từ sự hòa hợp tình cảm vợ chồng. Kiếm tiền cho gia đình là động lực nghề nghiệp lớn nhất của anh ấy. Vì vậy, bạn cần phải hỗ trợ và gia tăng sự tự tin cho chồng.

  • Khi căng thẳng, anh ấy cần không gian riêng và sự yên tĩnh

Khi gặp phải căng thẳng, thật khó để đàn ông tìm kiếm sự an ủi từ gia đình và bạn bè giống như phụ nữ. Chẳng có gì liên quan giữa việc không chia sẻ và hết yêu bạn. Đối với họ, yêu cầu được giúp đỡ thể hiện sự yếu đuối nên họ sẽ không chia sẻ. Bạn cần để anh ấy yên tĩnh trong khoảnh khắc đó và tin tưởng chồng sẽ giải quyết được.

  • Anh ấy cần tự do trong sở thích cá nhân

Có thể bạn ghét sở thích của chồng và nghĩ rằng anh dành nhiều thời gian cho sở thích hơn là người vợ. Bạn biết đấy, họ đã chiến đấu bên ngoài và bị thương vì gia đình để kiếm tiền, họ cần thú tiêu khiển để phục hồi năng lượng. Đàn ông hiếm khi chỉ trích sở thích riêng của phụ nữ, bởi vì họ hiểu rằng sự tự do cá nhân là điều ai cũng cần. Vì vậy, đừng can thiệp vào sở thích của chồng.

2. Tâm lý phụ nữ

Phụ nữ chỉ mong muốn đàn ông biết một điều rằng họ luôn cần sự quan tâm

Ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ đã dạy con gái phải dịu dàng và biết quan tâm người khác. Bản năng của phụ nữ là muốn chia sẻ, giúp đỡ và muốn được chăm sóc. Vì vậy, khi đàn ông nói cần có không gian riêng (những lúc anh căng thẳng) nghĩa là anh ấy đang từ chối sự quan tâm và chăm sóc của cô nàng. Phụ nữ sẽ có cảm giác bị bỏ rơi, không được lắng nghe, và điều này sẽ khiến cô bực tức.

LỜI KẾT

Nếu nhiều người có thể nắm bắt được quan điểm của nhau và đặt mình vào vị trí của nhau, cuộc sống hôn nhân của họ sẽ trở nên suôn sẻ hơn. Thiết nghĩ, hôn nhân là sự hợp tác của hai con người vì một mục tiêu chung. Vì vậy, hãy luôn là người đồng hành đáng tin cậy của nhau.

Tuyết Trinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER