Công dân Mỹ bảo lãnh con độc thân dưới 21 tuổi (diện IR2 và diện CR2)

Tương tự như các diện bảo lãnh con, một hồ sơ IR2 hoặc CR2 cũng trải qua 3 giai đoạn: Sở di trú>>> Trung tâm chiếu kháng quốc gia>>> Lãnh sự quán.

Bạn có thể tham khảo quy trình 3 giai đoạn của diện bảo lãnh con F2A tại liên kết: http://supergirls.com.vn/2020/12/15/thuong-tru-nhan-bao-lanh-con-doc-than-duoi-21-tuoi-visa-dien-f2a/

Tổng thời gian để hoàn tất hồ sơ IR2 hoặc CR2 khoảng 1 năm.

Mình đưa ra một số lưu ý cho hai diện này như sau:

  • Con ruột dưới 21 tuổi của một công dân Mỹ sẽ được cấp visa IR2.
  • Con kế dưới 21 tuổi của một công dân Mỹ sẽ được cấp visa CR2. Trong đó, mối quan hệ con kế được phép bảo lãnh tồn tại khi hôn thú giữa cha/mẹ ruột của đứa con với người bảo lãnh (petitioner) được thành lập trước khi trẻ 18 tuổi. Hồ sơ bảo lãnh con kế cần chứng minh hai điều: hôn nhân giữa cha/mẹ ruột của đứa con với petitioner là thật và đứa trẻ là con ruột của vợ/chồng của petitioner.
  • Nếu là con kế dưới 21 tuổi của một công dân Mỹ, mà tại thời điểm hồ sơ được chấp thuận cấp visa, hôn thú giữa cha/mẹ ruột của đứa con với người bảo lãnh đã từ 2 năm trở lên, thì đứa con cũng được cấp visa IR2.
  • Đối với diện IR2, mốc 21 tuổi được tính vào ngày nộp đơn, có nghĩa là nếu một công dân Mỹ bảo lãnh cho con vào lúc cháu bé được 20 tuổi 11 tháng 29 ngày thì visa được cấp vẫn là IR2 mặc dù vào ngày phỏng vấn cháu đã trên 21 tuổi.
  • Ưu tiên đặc biệt đối với trường IR2 là nếu người con dưới 18 tuổi thì bạn không cần làm hồ sơ bảo trợ tài chánh, không cần nộp giấy thuế cũng như chứng minh thu nhập và sau khi cháu bé qua đến Mỹ có thể nộp đơn xin nhập tịch theo cha mẹ. Còn diện CR2 vẫn phải chứng minh tài chính và nộp giấy tờ thuế như các trường hợp bảo lãnh con khác.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER