Cách liên hệ NVC

Rất nhiều bạn có chung câu hỏi, làm sao để liên lạc với Trung tâm visa (NVC) để biết được tình hình hồ sơ của mình.

Bài viết này Jane chia sẻ ngắn gọn hai cách liên lạc với NVC như sau:

Cách 1: Gọi điện thoại trực tiếp cho nhân viên của NVC, tại số phone: +1 603-334-0700, trong trường hợp bạn muốn có phản hồi nhanh chóng và biết tiếng Anh. Nếu bạn đang ở Mỹ thì bỏ +1, còn ở những quốc gia khác gọi cho NVC thì bấm số trên.

Trong thời gian chờ kết nối với nhân viên, bạn sẽ nghe một số lựa chọn từ 1 đến 7 để bấm phím cho phù hợp với câu hỏi mình đặt ra, và chuẩn bị sẵn case number, họ tên người bảo lãnh, họ tên và ngày tháng năm sinh của người được bảo lãnh.

Khi đã kết nối được với nhân viên NVC, bạn trình bày thắc mắc của mình. Thông thường nhân viên nới chuyện với bạn sẽ cung cấp câu trả lời hoặc giải đáp thỏa đáng. Nếu cần thẩm quyền cao hơn để xử lý, họ sẽ giúp bạn chuyển tiếp thắc mắc lên cho nhân viên cấp cao hơn (supervisor).

Thời gian tiếp nhận cuộc gọi từ 7 giờ sáng đến 12 giờ khuya từ thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày lễ.

Lưu ý: Khoảng 3:30 đến 4 giờ chiều (giờ Mỹ) là giờ cao điểm, các bạn gọi vào thời gian này sẽ chờ rất lâu.

Cách 2: Gửi email vào hệ thống https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/visa-information-resources/ask-nvc.html (gọi tắt Ask NVC)

Khi đó, bạn thấy giao diện như thế này:

Giao diện Ask NVC

Bạn nhập thông tin mã số hồ sơ, họ tên người bảo lãnh, họ tện và ngày tháng năm sinh của đương đơn chính. Lưu ý chọn ngày tháng năm theo biểu mẫu lịch sẵn có của trang web.

Tiếp theo là địa chỉ email, chức danh của người đang gửi yêu cầu và nội dung cần thông báo cho NVC được viết trong khung chừa trống sẵn. Bạn có thể đính kèm giấy tờ liên quan đến câu hỏi, ví dụ bằng quốc tịch đối với trường hợp thẻ xanh bảo lãnh vợ.chồng/con mà nay đã thi đậu hoặc giấy ly hôn kèm bản tiếng Anh đối với F3 chuyển sang F1.

Cuối cùng, ấn Submit. Bạn sẽ thấy xuất hiện trang xác nhận ngày giờ bạn gửi yêu cầu và dựa vào đó để kiểm tra xem khi nào mình dự kiến sẽ có phản hồi từ NVC.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER