Làm sao để giữ diện F2B và không chuyển lên F1 khi người bảo lãnh đã có quốc tịch?

Khoảng vài năm trở lại đây, lịch chiếu khán của diện F2B “chạy” nhanh hơn F1 từ vài tháng đến gần một năm. Vì vậy, Jane gặp khá nhiều tình huống người bảo lãnh trước đây là thường trú nhân, nay đã thi đậu quốc tịch nhưng lại đắn đo có nên cập nhật tình trạng hồ sơ của mình từ F2B lên F1 vì không muốn kéo dài thời gian đoàn tụ.

May mắn thay, chính phủ cho phép những hồ sơ như vậy được quyền giữ tình trạng hồ sơ F2B, thuật ngữ di trú gọi là opting out.

Để làm điều này, bạn cần thông báo ngay cho sở di trú hoặc NVC quyết định giữ nguyên tình trạng F2B, bằng cách gửi yêu cầu giữ tình trạng F2B tại trang

Sở di trú: https://egov.uscis.gov/e-request/Intro.do

Hoặc gửi thư theo đường bưu điện đến trung tâm đang xét duyệt hồ sơ của mình

NVC: https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/visa-information-resources/ask-nvc.html

Trong yêu cầu/thư bạn chỉ cần nêu ngắn gọn mong muốn vẫn giữ tình trạng F2B cho hồ sơ bảo lãnh con mình.

Theo kinh nghiệm làm việc của mình, cơ quan chính phủ sẽ duyệt và chấp thuận yêu cầu đó. Mình chưa gặp trường hợp bị từ chối yêu cầu.

Về sau, khi Lãnh sự quán phỏng vấn và cấp visa cho con bạn, visa sẽ in diện (category) là F1 cũng không sao cả nhé. Jane đã gặp trường hợp như vậy. Lúc đó Jane gửi yêu cầu cho Lãnh sự xem xét lại xem có nhầm lẫm gì không thì lãnh sự giải thích về bản chất người con vẫn độc thân và trên 21 tuổi, không ảnh hưởng đến việc nhập cảnh vào Mỹ của người con đó cũng như những hồ sơ bảo lãnh về sau của họ, ví dụ bảo lãnh vợ/chồng.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

2 thoughts on “Làm sao để giữ diện F2B và không chuyển lên F1 khi người bảo lãnh đã có quốc tịch?

  1. Tuyên bình luận:

    Nếu thời gian chờ diện F2b đã được 4 năm, nay chuyển sang F1 . Vậy thời gian chờ 4 năm của F2b có mất không hay được tiếp tục. Cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER