Trong chuyên mục tư vấn miễn phí, Jane chia sẻ với các bạn loạt kiến thức để giải đáp những thắc mắc hoặc trở ngại bạn gặp phải trong quá trình tự làm hồ sơ xin visa hoặc thẻ xanh Mỹ. Mỗi một bài viết đề cập 10 vấn đề thường gặp dưới dạng câu hỏi và lời đáp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại câu hỏi, email và thông tin liên lạc trong comment bên dưới, Jane sẽ liên hệ để giải đáp sớm nhất có thể.
#1: Tôi nhận được email của NVC nhưng không biết đăng nhập bằng cách nào?
>> Trả lời: Vào link: https://ceac.state.gov/IV/Login.aspx
Sau đó màn hình sẽ hiện ra:
#2 Tôi có thể tìm thấy mã số hồ sơ NVC và ID invoice ở đâu?
NVC gửi thông báo cho bạn dưới 2 hình thức: email và thư theo đường bưu điện, giao diện sẽ giống vầy. NVC case và ID invoice được bôi đen.
#3 Ai có thể đăng nhập vào hồ sơ của tôi tại NVC?
Người bảo lãnh (nếu là bạn), người được bảo lãnh và người đại diện hợp pháp cho hồ sơ của tôi được quyền biết NVC case và ID invoice number. Việc chia sẻ 2 thông tin này cho người khác là lựa chọn của bạn. Cần thận trọng vì bất kỳ ai có được 2 thông tin này đều có thể đăng nhập, vì vậy bạn phải bảo mật hoặc đưa thông tin cho người tin tưởng nếu không muốn hồ sơ của mình bị phá hoại.
#4 Liệu thông tin của tôi được lưu trữ trên hệ thống CEAC có an toàn?
Có. NVC vẫn thường xuyên bảo trì hệ thống để gia tăng tính bảo mật thông tin cho đương đơn. Thêm vào đó, người truy cập không thể xem những tài liệu có chứa số an sinh xã hội hoặc thuế thu nhập của bạn khi hồ sơ đã được tải lên hệ thống và đang chờ xét duyệt. Chỉ khi có sai sót cần chỉnh sửa hoặc bổ sung, và NVC mở hệ thống để yêu cầu bạn tải lại hồ sơ, lúc này bạn sẽ xem được tài liệu đã tải lên trước đó.
#5 Tôi đọc tin nhắn của NVC ở đâu?
Bạn sẽ xem được tất cả các tin nhắn NVC gửi trong phần View message như hình
#6 Tôi có thể gửi tin nhắn cho NVC qua hệ thống CEAC?
Không. Bạn phải vào trang Ask NVC để gửi yêu cầu cho NVC.
https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/visa-information-resources/ask-nvc.html
#7 Tại sao tôi không nhận được thông báo từ NVC?
Bạn kiểm tra xem có thay đổi địa chỉ email hay không. Nếu có thì phải cập nhật địa chỉ mới chính xác cho NVC.
#8 Tôi cập nhật địa chỉ email bằng cách nào?
Trong gia diện Summary information, Hộp Contact Information>> Emil address, bạn nhấn vào Edit và tiến hành cập nhật.
#9 Làm sao để tôi cập nhật số điện thoại và địa chỉ nhận thư?
Bạn vào trang Ask NVC, nhập thông tin của hồ sơ và những phần cần cập nhật rồi ấn submit.
https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/visa-information-resources/ask-nvc.html
#10 Làm sao để tôi biết được trạng thái hồ sơ của mình?
Submitted: đã nộp tài liệu và đang chờ duyệt
Accepted: tài liệu đã được chấp nhận
Invalid doc: tài liệu bị thiếu trang, thiếu bản dịch, không xem được hoặc hết hạn
Incompleted: đơn DS-260 chưa được hoàn tất
Re-opened: đơn DS-260 được mở ra để cho bạn điền lại
Missing: thiếu tài liệu này
Hỗ trợ di trú Trinh Lê
Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)
Phone US: 909-999-8508
Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1
Cho tôi hỏi : khi phần tài liệu đã được submit rồi , nhưng phát hiện ra có sai sót, tôi muốn tải lại tài liệu chính xác lên , phải làm như thế nào. Cảm ơn
Khi tải lại phần tài liệu chính xác, có mục bình luận (comment) ngay trong tài liệu đó, bạn ghi chú cho NVC đây là tài liệu đúng.
Vui lòng cho tôi hỏi, trường hợp của tôi là F3, thì từ lúc nhận được receipt từ USCIS sau bao nhiêu năm thì NVC mới gởi case number và invoice number. Có phải là sẽ gởi khi đến lúc chuẩn bị là 6 bước không?
Thank you
Quý vị cần nói rõ F3 đã nộp hồ sơ bảo lãnh từ năm nào? Thông thường sau khi nhận receipt từ USCIS khoảng 3,4 năm có khi 8 năm hồ sơ mới được USCIS chấp thuận
Nếu hồ sơ của quý vị đã được chấp thuận và đến lịch mở thì NVC sẽ gửi giấy cho case number và invoice.
Nếu hồ sơ chưa được chấp thuận thì cần phải được USCIS chấp thuận thì NVC mới có case và invoice number