Cách xử lý khi chờ thẻ xanh 2 năm diện vợ chồng quá lâu

Jane đã gặp những tình huống như sau:

-Đương đơn chính du lịch (không hoặc có con đi kèm) rồi kết hôn ở lại Mỹ, thời gian nộp hồ sơ tính bằng năm (3 đến 4 năm, thậm chí gần 5 năm) mà vẫn chưa được cấp thẻ xanh.

-Qua Mỹ diện K-1 visa, đã phỏng vấn từ tháng 12/2018 đến nay (tháng 5/2021) vẫn chưa thấy tấm thẻ xanh đâu cả. Hoặc một số đông hồ sơ K-1 xin thẻ xanh, nộp hơn 1 năm vẫn chưa được mời phỏng vấn, và thẻ đi làm (working permit) cũng trong trạng thái chờ.

-Lúc trước có hồ sơ định cư Mỹ nhưng gặp trục trặc, nay chuyển sang làm hồ sơ vợ/chồng bảo lãnh; cũng đã phỏng vấn mà sở di trú kêu về chờ.

Những hồ sơ như trên thường bị security check/background check, hoặc được mời phỏng vấn lần 2 hoặc sở di trú đã cử nhân viên xuống xét nhà, hoặc đã được yêu cầu làm ân xá v.v. Nhưng kết quả là vẫn chờ, không thấy động tĩnh gì từ chính phủ. Thẻ đi làm hết hạn, đã tiến hành gia hạn lần 2, lần 3, lần 4. Còn thẻ xanh thì vẫn im hơi lặng bóng.

Hiểu được tâm trạng của những bạn trong hoàn cảnh đó, Jane rút ra kinh nghiệm xử lý cho những hồ sơ như vậy như sau:

  • Gọi lên sở di trú, trình bày thời gian chờ đợi là bao nhiêu năm, yêu cầu được gặp supervisor. Thông thường trên 36 tháng có thể yêu cầu gặp viên chức cấp cao (Tier 2). Riêng những case Jane đã gặp, gọi hối thúc sở di trú thành công cũng đợi gần 48 tháng.
  • Gửi thư lên Citizenship and Immigration Services Ombudsman (CIS Ombudsman). Nhưng trước khi gửi thư cho Ombudsman, bạn phải đã làm e-request và gọi số 1-800-375-5283 mà vẫn chưa được giải quyết.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER