Bảo lãnh diện vợ chồng: giấy xanh là một thử thách tình yêu xa

Hầu hết những ai giấy xanh bổ sung bằng chứng quan hệ hôn nhân đều có chung một tâm trạng: suy sụp, không tin vào hiện thực và có suy nghĩ rằng mình là vợ chồng thật mà sao Lãnh sự lại không chấp nhận.

Mọi điều xảy ra đều có nguyên nhân.

Khi Jane xem lại những hồ sơ bị bổ sung thì đều có từ 2 điểm yếu trở lên (Bạn có thể xem lại bài viết điểm mạnh-điểm yếu trong hồ sơ diện vợ chồng). Nhiều hồ sơ bằng chứng gặp gỡ còn quá ít (một hoặc hai chuyến), chưa làm lễ cưới hay đính hôn, bà con họ hàng hai bên cũng chưa nói chuyện với nhau đã nộp bảo lãnh. Một số hồ sơ khác không nắm rõ thông tin của người bảo lãnh bên Mỹ (về tài chính, lịch sử hôn nhân, con cái). Một phần xuất phát tù sự ngây thơ của những người trong cuộc, không quan tâm đến những chủ đề đó nên đã không hỏi thông tin của nhau trong thời gian tìm hiểu. Một số khác thì chưa hình dung cuộc sống hôn nhân là còn nhiều điều kèm theo nữa chứ không đơn thuần là cảm xúc yêu nhau. Đó là trách nhiệm tài chính chung, là họ hàng hai bên, là những đứa con chung (lẫn con riêng). Một vài cặp đôi quen nhau khi chưa có sự chấm dứt rõ ràng trong cuộc (hoặc các cuộc hôn nhân trước).

Các cặp đôi nên nhớ rằng nhân viên Lãnh sự không kè kè bên bạn để theo dõi xem hai bạn hàng ngày nói chuyện gì, làm những gì. Thứ họ cần là chứng cứ. Sự nóng vội sau khi gặp mặt 1-2 lần đã mở hồ sơ bảo lãnh mà lại chưa thu thập đủ chứng cứ, thì ắt hẳn phỏng vấn xong sẽ nhận giấy bổ sung.

Một mối quan hệ nam nữ thông thường, khi hai bạn ở cùng một đất nước (không cách xa vị trí địa lý) từ thời gian tìm hiểu đến tiến tới hôn nhân cũng từ một năm rưỡi đến ba năm, thậm chí 5 năm, huống chi hai bạn yêu xa và chỉ gặp nhau sau 6 tháng, 9 tháng đã mở hồ sơ bảo lãnh cho nhau, thì làm sao hiểu hết được đối phương.

Tuy nhiên, cũng có một số cặp đôi có nhiều điểm tương đồng và cảm thấy rất hợp nhau sau vài lần nói chuyện, dường như họ sinh ra để dành cho nhau, đúng nghĩa “một nửa hoàn hảo”. Nếu bạn ở trong tình huống này thì thật may mắn. Quan trọng, cũng phải nộp bằng chứng, cụ thể là tường trình yêu nhau để giải thích cho Nhân viên lãnh sự hiểu vì sao hai bạn lại yêu nhau nhanh đến vậy.

Tóm lại, trên hành trình về chung một nhà, tình yêu của hai bạn sẽ trải qua nhiều thử thách như tranh cãi-hiểu lầm, giờ giấc lệch nhau, người thứ ba, sự ghe tuông, những cám dỗ khác và….giấy xanh. Điều quan trọng là sau khi vượt qua những thử thách đó, tình yêu của hai bạn sẽ chín muồi và có kết quả tốt đẹp.

Một khi xác định làm bảo lãnh diện vợ chồng, ngoài tình yêu nồng cháy, các bạn cần chỉn chu trong khâu tạo dựng và duy trì bằng chứng và sắp xếp khoa học các bằng chứng đó trước ngày phỏng vấn. Nếu cần sự tư vấn hãy liên hệ chúng tôi:

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER