Những khó khăn trong quá trình làm hồ sơ thời Covid

Khó khăn chung là sự chậm trễ (delay) trong khâu xử lý hồ sơ ở các trung tâm chính phủ, trong đó có hai cơ quan bị tồn đọng khá nhiều hồ sơ là Sở di trú (USCIS) và Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Nếu bạn đang có hồ sơ tại Sở di trú, sẽ gặp một số delay như sau:

  • Thời gian nhận receipt notice sẽ lâu hơn trước khi có dịch khoảng 1-2 tháng. Thông thường, sau khi sở di trú nhận được hồ sơ khoảng 2 tuần, tiền phí sẽ bị charge, bạn nhận được tin nhắn có case number qua phone và 1-2 tuần sau, bạn nhận tiếp receipt noticw qua bưu điện. Nghĩa là chỉ mất 1 tháng là bạn đã có biên nhận của sở di trú. Còn hiện tại, quá trình này sẽ lâu hơn trước một đến vài tháng.
  • Thời gian nhận thông báo lăn tay (biometrics appointment) cũng lâu hơn, từ 6-8 tháng. Thậm chí, được miễn lăn tay do dịch nên hạn chế số người tập trung. Một số rất ít, đương đơn xin thẻ xanh 2 năm không lăn tay mà vẫn được cấp thẻ đi làm (work permit).
  • Thời gian chờ lịch phỏng vấn kéo dài hoặc ngày phỏng vấn bị hoãn 1-2 lần. Thông dịch viên sẽ dịch qua phone chứ không được tham dự buổi phỏng vấn chung với thân chủ như trước đây.

Nếu bạn đang có hồ sơ tại trung tâm visa thì hiện tại thời gian cơ quan này xét duyệt hồ sơ so với trước khi có dịch bệnh không thay đổi.

Nếu bạn đang có hồ sơ tại Lãnh sự quán thì thực sự phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh tại các nước sở tại mà ngày phỏng vấn có thể bị dời lại, khó đoán trước.

Để tránh tối đa những delay (không do yếu tố dịch bệnh), bạn cần điền đơn từ chính xác, cung cấp đầy đủ giấy tờ theo quy định của các cơ quan chính phủ.

Cần người hỗ trợ hãy liên hệ chúng tôi:

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER