Làm sao để dời ngày phỏng vấn?

Có hai cơ quan của chính phủ sẽ tiến hành việc phỏng vấn cho hồ sơ xin thẻ xanh hoặc visa của bạn: sở di trú và lãnh sự quán

Thông thường, lịch phỏng vấn sẽ được thông báo cho đương đơn trước 1 tháng nên nếu bạn có kế hoạch hoặc gặp sự cố thì nên chủ động xin dời ngày phỏng vấn với cơ quan chính phủ

  1. Cách dời lịch phỏng vấn với sở di trú:

Bạn viết một lá thư trình bày lý do không thể tham dự cuộc phỏng vấn vào ngày hẹn và gửi bưu điện về địa chỉ Sở di trú được ghi trên thư mời, kèm theo bằng chứng và bản copy thư mời phỏng vấn.

Nên thông báo cho sở di trú càng sớm càng tốt. Trong vòng 1 tháng sau khi gửi yêu cầu dời ngày phỏng vấn đến sở di trú, bạn sẽ nhận được xác nhận (acknowledgement) từ họ.

Lịch phỏng vấn mới sẽ được lên lại trong 2-4 tháng sau đó, nhưng có thể lâu hơn tùy thuộc vào số lượng hồ sơ đang chờ ngày phỏng vấn.

2. Cách dời lịch phỏng vấn với Lãnh sự quán:

Vào link: https://vn.usembassy.gov/visas/immigrant-visas/immigrant-visa-inquiry-form/

Nhập thông tin liên quan đến hồ sơ và nội dung xin dời ngày phỏng vấn. Sau 2-3 ngày làm việc, lãnh sự quán sẽ email phản hồi cho bạn, nội dung tóm tắt là đồng ý dời cuộc hẹn phỏng vấn, cho đến khi bạn sẵn sàng thì liên hệ lãnh sự để đặt cuộc hẹn mới.

Lưu ý: Nếu quá 1 năm kể từ ngày gửi thông báo đến Lãnh sự quán mà bạn không liên lạc lại để duy trì hồ sơ thì hồ sơ sẽ bị đóng lại.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER