Về yêu cầu theo đuổi hồ sơ trong vòng 1 năm tại NVC

Trong hai tháng 4 và 5/2021, những khách hàng tìm đến với chúng tôi để nhờ hỗ trợ đa phần là diện bảo lãnh thân nhân ruột thịt và nhận thông báo của NVC sẽ đóng hồ sơ nếu không phản hồi trong vòng 1 năm (như hình mẫu):

Điểm chung của các case này là người trong cuộc không rành tiếng Anh lại không có ai biết luật di trú để hỏi thăm. Cho nên mới để hồ sơ trôi như vậy và không làm gì hết. Ở ví dụ trên: Thực ra thì khoảng tháng 5/2020, NVC đã gửi ra thông báo cho case number (HCM) và ID invoice nhưng thời điểm đó lịch mở chưa đến lượt hồ sơ này nên chưa thể đóng phí hay nộp giấy tờ. Tuy nhiên, trách nhiệm của chúng ta là thường xuyên kiểm tra lịch mở để chủ động trong việc hoàn thành hồ sơ theo hướng dẫn của NVC. Đồng thời trong thời gian chờ lịch mở, phải đăng nhập vào hệ thống để cập nhật email và thông báo cho NVC biết rằng mình đang tích cực theo đuổi case này.

May mắn là những case tìm đến với chúng tôi, chưa có trường hợp nào để quá 1 năm khiến cho hồ sơ bị đóng lại vĩnh viễn.

Bài học rút ra cho những bạn có hồ sơ định cư là nếu không rành thủ tục và không biết tiếng Anh thì nên nhờ người có chuyên môn theo dõi và hỗ trợ hồ sơ để tránh những hậu quả đáng tiếc, nhất là thời gian chờ đợi mòn mỏi mà cuối cùng lại không được đoàn tụ.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER