Sai lầm thường gặp khi đổi thẻ xanh 10 năm và cách khắc phục

Đương đơn hay nhầm lẫn giữa form I-90 và form I-751 khi làm hồ sơ thẻ xanh 10 năm, nhất là những ai không hiểu về luật, hỏi thăm bạn bè hoặc người quen mà lại không trình bày rõ hoàn cảnh của mình. Không phải hồ sơ thẻ xanh 10 năm của ai cũng đều như nhau. Chúng tôi cũng đã gặp những tình huống tương tự. Đa phần là khách hàng tự tìm hiểu trên mạng, hỏi thăm người khác rồi tự làm hồ sơ. Đến khi sở di trú trả về hồ sơ I-90 và yêu cầu nộp thay thế bằng đơn I-751, thẻ xanh 2 năm lúc này đã hết hạn thì khách hàng mới tìm đến người có chuyên môn. Lệ phí đã đóng cho đơn I-90 bị mất. Vì vậy, để tránh mất thời gian, tiền bạc và những phiền phức kéo theo, quý vị nên tham khảo những người am hiểu luật di trú và nhờ hỗ trợ nếu cần.

Sự khác biệt cơ bản như sau:

I-90 dành cho những ai đã có trong tay thẻ xanh 10 năm, và thẻ xanh 10 năm chuẩn bị hết hạn. Chức năng của đơn này là gia hạn thẻ xanh 10 năm thêm 10 năm nữa hoặc xin cấp lại thẻ xanh bị mất/sai thông tin.

I-751 dành cho những ai có trong tay thẻ xanh 2 năm (theo diện hôn nhân) và thẻ xanh 2 năm chuẩn bị hết hạn. Chức năng của đơn này là xóa bỏ tình trạng cư trú có điều kiện cho đương đơn sau thời gian 2 năm thử thách hôn nhân.

Hiện tại, sở di trú có quyền từ chối thẳng hồ sơ mà không cho cơ hội bổ sung như trước, nếu hồ sơ có những sai sót hoặc thiếu sót nghiêm trọng. Nếu quý vị không am hiểu luật di trú, không có nhiều thời gian, và vốn tiếng Anh hạn chế thì nên nhờ hỗ trợ từ người có chuyên môn.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER