Chọn thời điểm nào để mở hồ sơ bảo lãnh vợ chồng?

Hôn nhân không đơn giản là những cảm xúc tức thời muốn ở cạnh nhau mà là cam kết sẽ đi cùng nhau trên một đoạn đường dài cùng xây dựng một tương lai với các trách nhiệm khác về tài chính, con cái và thân nhân của hai bên.

Hai bạn không chỉ đối mặt với thử thách yêu xa khi không có đối phương trong những dịp đặc biệt, thời gian chờ đợi hồ sơ được duyệt mà còn là những căng thẳng sau ngày phỏng vấn bị giấy xanh yêu cầu bổ sung (nếu có).

Vì vậy, dựa vào kinh nghiệm của chúng tôi, thời điểm tốt nhất để mở hồ sơ bảo lãnh vợ/chồng là khi hai bạn có được 3 điều sau:

  • Hai bạn xác định tình cảm của mình chín muồi để sẵn sàng vượt qua những thử thách nêu trên. Có một vài trường hợp chúng tôi đã gặp: vợ chồng quen và yêu nhau được gần 4 năm, những tưởng sẽ hạnh phúc bên nhau nhưng đến lúc nhận giấy xanh của Lãnh sự thì lại không thể kiên trì cùng nhau hoàn tất việc bổ sung và cuối cùng đường ai nấy đi.
  • Hai bạn thu thập được các bằng chứng quan trọng như: các chuyến người bảo lãnh về Việt Nam thăm người được bảo lãnh, hình ảnh đi chơi chung, tin nhắn/cuộc gọi, hóa đơn chung tên, giấy gửi tiền/quà. Đặc biệt giấy chứng minh đã chấm dứt cuộc hôn nhân trước để tránh phạm tội song hôn.
  • Mối quan hệ của hai bạn được công khai với bạn bè, người thân và những người xung quanh: để tránh tình huống nhân viên điều tra về đến nhà của người được bảo lãnh hỏi về vợ/chồng mà người thân lại trả lời không biết (trường hợp này chúng tôi cũng đã gặp).

Tất nhiên quan điểm của mỗi cá nhân là khác nhau. Bạn có quyền mở hồ sơ bảo lãnh khi chưa hội đủ 3 điều trên. Tuy nhiên để đạt thành công, hãy cân nhắc lời tư vấn của chúng tôi.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER