Bao lâu sau khi thử đàm sẽ có kết quả?

Khám sức khỏe trước khi sang Mỹ là yêu cầu bắt buộc với tất cả đương đơn xin thị thực định cư. Nội dung khám chủ yếu tập trung vào các bệnh lây nhiễm cho cộng đồng như lao phổi, HIV, giang mai/lậu, viêm gan B,vv. Tuy nhiên, không phải bệnh truyền nhiễm nào cũng được liệt kê vào danh sách cấm nhập cảnh của chính phủ Hoa Kỳ. Hiện tại, nếu bạn mắc bệnh lao phổi (tuberculous) thì bắt buộc điều trị dứt thì mới được cấp visa sang Mỹ. Còn những bệnh viêm gan B, tiểu đường, cao huyết áp mãn tính thì không ảnh hường đến việc cấp visa.

Có hai trung tâm hiện đang tiến hành khám sức khỏe di cư Mỹ: Khoa xuất cảnh bệnh viện Chợ Rẫy và Tổ chức di dân quốc tế (IOM)

Nếu trong quá trình chụp phim phổi, bác sỹ phát hiện có vết mờ/vết nám thì bạn được yêu cầu thử đàm để kiểm chứng xem có mắc lao phổi hay không. Quá trình lấy đàm thường diễn ra 3 lần vào 3 ngày liên tục. Sau đó, bạn về nhà đợi thông báo từ bác sỹ. Thông thường, nếu bạn mắc lao phổi thì bác sỹ sẽ thông báo trong vòng 7-10 ngày sau khi lấy đàm lần cuối cùng.

Còn thời gian để bệnh viện trả kết quả chính thức là 8 tuần (đối với bệnh viện Chợ Rẫy) và 10 tuần đối với IOM.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER