Lý lịch tư pháp trong hồ sơ định cư

  1. Có bao nhiêu loại Lý lịch tư pháp? Có 2 loại Lý lịch tư pháp: số 1 và số 2. Điểm khác biệt cơ bản giữa hai loại này là Lý lịch tư pháp số 1 kHÔNG thể hiện những án tích đã được thi hành xong và được xóa án của đương đơn, trong khi Lý lịch tư pháp số 2 lại thể hiện TẤT CẢ những án tích mà đương đơn từng phạm phải cho dù tình trạng án tích đã được xóa. Khi làm hồ sơ định cư Mỹ, chính phủ yêu cầu bạn nộp Lý lịch tư pháp số 2.
  2. Tôi có hộ khẩu ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng Lý lịch tư pháp số 2 do Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia tại Hà Nội cấp có hợp lệ không? Hợp lệ. Phiếu Lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp hoặc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia cấp, đều có giá trị ngang nhau.
  3. Tôi có thời gian sống và làm việc tại Nhật hơn 1 năm trước, nay đã quay về Việt Nam và chuẩn bị phỏng vấn định cư. Tôi có phải nộp Lý lịch tư pháp lúc ở Nhật hay không? Có. Khi nộp hồ sơ định cư Mỹ, những đương đơn trên 16 tuổi đã sinh sống, học tập, làm việc tại một quốc gia từ 6 tháng trở lên phải nộp Lý lịch tư pháp hoặc xác nhận từ cơ quan cảnh sát của nước đó.
  4. Thời hạn của Lý lịch tư pháp số 2 là bao lâu? 11 tháng kể từ ngày cấp.
  5. Trên Lý lịch tư pháp số 2 của tôi, mục 13. Thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã ghi là Có, liệu có bị từ chối cấp visa hay không? Trong trường hợp đương đơn là chủ doanh nnghiệp/công ty bị Tòa án tuyên bố phá sản mà KHÔNG vi phạm pháp luật thì không bị từ chối cấp visa
  6. Làm Lý lịch tư pháp cần những gì? Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và bản sao hộ khẩu.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER