Người bảo lãnh qua đời, liệu tôi còn cơ hội đi Mỹ?

Do ảnh hưởng của Sắc lệnh ngừng nhập cảnh, đặc biệt đối với hồ sơ diện F (thân nhân ruột thịt bảo lãnh) năm 2020 và dịch bệnh bùng phát mạnh tại Việt Nam trong năm 2021, thời gian chờ đợi đoàn tụ bị kéo dài hơn dự tính khiến cho các kế hoạch bị thay đổi. Sự việc càng trầm trọng hơn khi người bảo lãnh lớn tuổi qua đời trong lúc chờ ngày phỏng vấn. Con đường đi Mỹ ngày càng chông chênh nhưng không phải hết hy vọng. Được hiểu là đặc ân của chính phủ dành cho đương đơn đã có đơn I-130 chấp thuận trước khi người bảo lãnh qua đời, hồ sơ cứu xét nhân đạo (Humanitarian Reinstatement request) là cứu cánh cho những ai rơi vào hoàn cảnh chẳng may.

Điều quan trọng là bạn bắt buộc có người bảo lãnh thay thế, và người đó phải hội đủ các tiêu chí sau:

  • Công dân hoặc thường trú nhân của Mỹ
  • Đủ 18 tuổi
  • Là vợ/chồng hoặc cha/mẹ ruột, anh chị em ruột, con cái ruột, cha mẹ của chồng/vợ, con rể, con dâu, anh chị em dâu, ông/bà, cháu hoặc người giám hộ hợp pháp của đương đơn chính.
  • Bộ bảo trợ tài chính I-864

Sau khi hồ sơ nhân đạo được chấp thuận, Sở di trú sẽ chuyển hồ sơ của bạn sang Bộ ngoại giao (Trung tâm chiếu kháng quốc hoặc Lãnh sự quán) để bạn tiếp tục quy trình xin thị thực.

Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong hồ sơ dạng này và hy vọng sẽ hỗ trợ hồ sơ của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Một hồ sơ nhân đạo gần nhất do chúng tôi phụ trách đã được cấp visa vào ngày 26 tháng 11, 2021

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER