Xin giữ diện F2B khi người bảo lãnh vừa có quốc tịch

Thông thường, công dân Mỹ bao giờ cũng được ưu tiên hơn thường trú nhân. Nhưng trong hồ sơ di trú không phải lúc nào cũng vậy. Vài năm trở lại đây, thường trú nhân bảo lãnh con độc thân trên 21 tuổi (F2B) thời gian chờ đợi khoảng 5-6 năm trong khi công dân bảo lãnh con độc thân trên 21 tuổi (F1) phải đợi 7 năm.

Nên nhiều cô chú sau khi đã đậu quốc tịch vẫn muốn giữ tình trạng F2B cho thời gian đoàn tụ được rút ngắn. May mắn là luật di trú cho phép.

Để làm điều này, ngay sau khi Tuyên thệ, quý vị cần thông báo cho cơ quan đang nắm giữ hồ sơ bảo lãnh (sở di trú hoặc NVC) quyết định giữ nguyên tình trạng F2B cho hồ sơ bảo lãnh của mình, bằng cách gửi yêu cầu tại trang

https://egov.uscis.gov/e-request/Intro.do Hoặc gửi thư theo đường bưu điện đến văn phòng Sở di trú đang xét duyệt hồ sơ của mình (Nếu hồ sơ ở giai đoạn Sở di trú)

NVC: https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/visa-information-resources/ask-nvc.html

Trong yêu cầu/thư bạn chỉ cần nêu ngắn gọn mong muốn vẫn giữ tình trạng F2B cho hồ sơ bảo lãnh con mình (nếu hồ sơ ở giai đoạn NVC).

Sau khi đã thi đậu quốc tịch, quý vị nên làm càng sớm càng tốt, vì những hồ sơ đã được update diện F1 mà yêu cầu đổi lại F2B thì thời gian chờ giải quyết yêu cầu khá lâu (vài tháng).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER