Giấy xanh thủ tục hành chính -Administrative processing 221(g)

Diễn biến thực tế:

Bạn đã phỏng vấn và được nhân viên lãnh sự quan giữ lại hộ chiếu. Vài ngày sau, lãnh sự gửi lại hộ chiếu cho bạn kèm theo giấy xanh với nội dung như sau: Đơn xin thị thực của quý vị bị từ chối theo điều khoản 221(g) của luật Di trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ bởi vì hồ sơ của quý vị cần được tiến hành thêm một số thủ tục hành chánh cần thiết.

Hoặc, sau khi bạn đã bổ sung các mục theo yêu cầu của lãnh sự quán, họ lại gửi tiếp một giấy xanh (như hình ở trên).

Chúng tôi hiểu cảm giác của bạn lúc này. Bạn căng thẳng không hiểu lý do lại nhận giấy xanh này, liệu mình có trả lời sai chỗ nào hay không. Nếu bạn đã làm đúng và đầy đủ theo các yêu cầu của họ thì bạn sẽ thấy ấm ức tại sao điều này lại xảy đến với mình. Và sẽ không tài nào ngủ được trong nhiều đêm kế tiếp vì mãi băn khoăn về lý do lãnh sự quán cần thêm thời gian để xử lý hành chính.

Cho dù bạn xin visa không định cư như du lịch, du học hay visa định cư diện F4, IR5 hay vợ chồng thì giấy xanh với nội dung như trên cũng đem lại cảm giác mệt mỏi trong thời gian dài chờ đợi.

Về góc độ nhân viên lãnh sự quán, khi chưa thể quyết định hay nói đúng hơn khi chưa tự tin để cấp visa cho đương đơn, họ sẽ gửi giấy xanh này.

Lý do nhận giấy xanh này:

Lãnh sự quán KHÔNG nhắc đến lý do họ gửi giấy xanh này cho bạn. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, có ba nguyên nhân:

1- Background check

Bạn đã từng có hồ sơ đi Mỹ trước đây và thông tin bạn cung cấp lần này KHÔNG KHỚP với thông tin đã khai trước đó.

Bạn có lịch sử du lịch nhiều nước

Họ tên của bạn trùng với tên nằm trong danh sách tội phạm quốc tế hoặc danh sách “đen” của lãnh sự quán

Hoặc đơn giản, hồ sơ của bạn được kiểm tra ngẫu nhiên

2- Employment check

Đặc biệt khi bạn xin visa các diện liên quan đến việc làm, lao động như H, L, EW

Lãnh sự quán cần thêm thông tin từ người chủ thuê bạn (ở Mỹ) hoặc bạn có quá trình làm việc trải qua nhiều đơn vị, công ty trong nước và nước ngoài, hoặc bạn đã từng làm việc (hợp pháp/bất hợp pháp) ở Mỹ một thời gian rồi quay về Việt Nam và lần này bạn phỏng vấn xin thị thực diện khác

3- Họ cần thêm thông tin trước khi xác định bạn đủ điều kiện để được cấp visa

Đối với diện hôn phu hôn thê hoặc vợ chồng, khi nhận giấy xanh này, bạn và người bảo lãnh cần chuẩn bị sẵn sàng để nhận cuộc gọi bất ngờ từ nhân viên lãnh sự, hỏi thêm thông tin để xác minh mối quan hệ của hai bạn là thật.

Thời gian xử lý:

Khi cần giải quyết thủ tục hành chính, thời gian xử lý sẽ khác nhau tùy theo từng trường hợp. Dao động từ 3 tuần đến vài tháng.

Trên trang web của lãnh sự quán ghi rõ lưu ý: Trước khi hỏi về tình trạng visa của mình, quý vị phải đợi ít nhất 60 -120 ngày kể từ ngày quý vị phỏng vấn hoặc ngày quý vị nộp giấy tờ bổ sung, tùy theo ngày nào muộn hơn.

Việc cần làm:

  • Tự chuẩn bị phỏng vấn thật kỹ lưỡng
  • Lựa chọn một đơn vị giàu kinh nghiệm để tập luyện phỏng vấn. Họ sẽ giúp bạn nhìn nhận ra “vấn đề” của hồ sơ
  • Sau khi đã bổ sung, bình tĩnh và kiên nhẫn. Không nên check trạng thái visa mỗi ngày vì điều đó chỉ khiến bạn căng thẳng thêm. Sau 60 ngày bạn chưa nhận được cập nhật về hồ sơ thì hãy gửi inquiry cho lãnh sự.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER