Hồ sơ đã hoàn tất và đang chờ phỏng vấn thì người bảo lãnh mất. Giờ phải làm sao?

Nếu quý vị có người thân đủ điều kiện (ví dụ cha hoặc mẹ, anh/chị/em hoặc con cái trên 21 tuổi, người con này có quốc tịch) đang ở bên Mỹ thì có thể tiếp tục hồ sơ theo dạng cứu xét nhân đạo. Người thân này sẽ là người bảo lãnh thay thế và chứng minh với sở di trú là họ đủ tài chính để bảo trợ cho quý vị.

Thủ tục và giấy tờ cần thiết:

  • Nộp đơn cứu xét nhân đạo và bộ bảo trợ tài chính I-864 lên sở di trú. Quý vị cần những giấy tờ như sau: giấy chấp thuận hồ sơ bảo lãnh (I-130 approval notice), giấy chứng tử của người bảo lãnh, giấy chứng minh quan hệ ruột thịt giữa quý vị và người thay thế (khai sinh, hôn thú), hồ sơ thuế, bằng quốc tịch hoặc thẻ xanh của người thay thế. Chứng cứ chứng minh khó khăn của thân nhân bên Mỹ gặp phải nếu quý vị không sang được với họ.
  • Khi hồ sơ cứu xét nhân đạo được chấp thuận, sở di trú sẽ chuyển hồ sơ sang bộ ngoại giao (NVC hoặc Lãnh sự quán) để tiếp tục quá trình xử lý và cấp visa.
  • Sau khi phỏng vấn đậu, quý vị sẽ nhận visa theo diện bảo lãnh ban đầu, không hề chuyển sang diện khác, mặc dù người bảo lãnh thay thế đứng đơn bảo trợ tài chính. Quý vị đóng phí thẻ xanh và khi đến Mỹ sẽ nhận được thẻ xanh 10 năm.

Hồ sơ cứu xét nhân đạo sẽ trải qua nhiều quá trình và nhiều cơ quan khác nhau như USCIS, NVC và lãnh sự quán. Sẽ phải có những cuộc gọi cho USCIS (sở di trú), những liên lạc với lãnh sự quán và cần sát sao theo dõi với các cơ quan này. Nếu tự làm, quý vị có thể đối mặt với nhiều trở ngại vì không có kinh nghiệm hoặc không hiểu luật di trú.

Trải qua nhiều năm làm việc, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ nhân đạo để được sở di trú chấp thuận. Hãy liên hệ chúng tôi nếu quý vị cần sự hỗ trợ.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER