Lấy thẻ xanh thông qua diện hôn nhân (kết hôn ở Việt Nam và bảo lãnh sang Mỹ)

Bài viết này sẽ tóm lược những điều quý vị cần biết để lấy thẻ xanh thông qua việc kết hôn với người bên Mỹ. Phạm vi bài viết áp dụng với trường hợp quý vị là công dân Việt Nam, kết hôn với người bên Mỹ và phỏng vấn xin visa tại Việt Nam.

  1. Điều kiện cần và đủ: Quý vị cần có giấy hôn thú hợp lệ và bằng chứng chứng tỏ mối quan hệ của quý vị và người bảo lãnh là thật.
  2. Quy định về tuổi tác: Cuộc sống này vốn muôn màu và trong chuyện tình yêu thì không phân biệt tuổi tác chênh lệch nhiều hay ít. Tuy nhiên, Sở di trú chỉ ra một cuộc hôn nhân mà hai bên chênh lệch từ 10 tuổi trở lên thì có thể nghi ngờ cuộc hôn nhân này là giả. Theo luật pháp Việt Nam, nữ từ 18 tuổi và nam từ 20 tuổi sẽ đủ tuổi đăng ký kết hôn.
  3. Thời điểm nộp hồ sơ: Tùy thuộc vào lịch sử mối quan hệ của hai người mà thời điểm nộp hồ sơ có thể ngay sau ngày lấy giấy hôn thú hoặc sau đó vài tháng. Hiện tại, người có quốc tịch bảo lãnh vợ/chồng mất khoảng 1,5 năm từ ngày nộp đơn bảo lãnh đến ngày phỏng vấn; còn thẻ xanh bảo lãnh khoảng 4-5 năm (do lượng hồ sơ tồn đọng)
  4. Chi phí: đóng cho cơ quan chính phủ và khám sức khỏe chích ngừa từ $1500 trở lên (chưa bao gồm phí cho luật sư)
  5. Điều kiện tài chính: người bảo lãnh của quý vị phải đáp ứng mức thu nhập được đưa ra theo I-864P – Poverty Guidelines for Affidavit of Support. Trường hợp, người bảo lãnh không đủ thu nhập thì có thể nhờ người đồng bảo trợ, và người này cũng phải đáp ứng mức thu nhập đề ra trong I-864P
  6. Nhân thân của người bảo lãnh: nếu phạm tội liên quan đến xâm hại tình dục, ấu dâm thì không được phép bảo lãnh vợ/chồng.
  7. Nhân thân của quý vị: dựa trên lý lịch tư pháp số 2 có án tích hay không có án tích mà viên chức lãnh sự đồng ý cấp visa hay không. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của án tích mà quý vị có bị từ chối cấp visa. Nếu tiền án liên quan đến ma túy thì khả năng quý vị không được cấp visa. Một số trường hợp, quý vị có thể xin miễn trừ tội (hồ sơ ân xá).
  8. Giấy tờ cần nộp: khai sinh của quý vị, giấy hôn thú, giấy chấm dứt cuộc hôn nhân trước (nếu có), lý lịch tư pháp số 2, hồ sơ khám sức khỏe& chích ngừa, bằng chứng chứng tỏ mối quan hệ của quý vị và người bảo lãnh là thật.
  9. Tiến trình hồ sơ:

Bước 1: Nộp đơn bảo lãnh và bằng chứng hôn nhân lên Sở di trú (USCIS)

Bước 2: Sau khi USCIS chấp thuận hồ sơ khoảng 4-6 tuần sẽ chuyển hồ sơ sang Trung tâm thị thực quốc gia (NVC), quý vị nộp bảo trợ tài chính và các giấy tờ dân sự

Bước 3: Sau khi hoàn tất hồ sơ tại NVC khoảng 1-3 tháng sau (trường hợp người bảo lãnh cho quý vị là công dân Hoa Kỳ), quý vị sẽ nhận được ngày hẹn phỏng vấn. Quý vị cần khám sức khỏe, chích ngừa và chuẩn bị giấy tờ cần thiết.

Nếu quý vị cần hỗ trợ, hãy liên hệ chúng tôi

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER