Những trường hợp phải làm hồ sơ ân xá

Tất cả đương đơn muốn xin thị thực hoặc thẻ xanh vào nước Mỹ, ngoài việc chứng minh có thân nhân bảo lãnh hoặc công ty đài thọ thì họ đều được chiếu theo Điều Luật 212 (điều luật cấm nhập cảnh) để xem đương đơn có vi phạm điều luật này hay không. Đương đơn sẽ bị cấm nhập cảnh nếu có:

1.Hành vi gian dối (fraud and misrepresentation)

bao gồm: khai gian trong đơn xin visa du lịch hoặc du học, bị viên chức lãnh sự nghi ngờ kết hôn giả, nộp giấy tờ giả… Để được chấp thuận ân xá cho trường hợp này, đương đơn cần chứng minh:

-Đương đơn phải có ít nhất 1 người thân là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân (Vợ/chồng hoặc Fiance; Cha/mẹ ruột) và người này sẽ phải gánh chịu những khó khăn cực độ nếu đương đơn không được nhập cảnh vào Mỹ.

2. Có tiền án, tiền sự

Đương đơn cần chứng minh những yếu tố sau để được chấp thuận ân xá.

– Án tích đã xảy ra trên 15 năm kể từ ngày đương đơn nộp đơn xin visa

-Đương đơn đã được cải tạo và việc nhập cảnh của đương đơn sẽ không gây hại cho an ninh xã hội nước Mỹ.
-Chứng minh thêm rằng người thân (Vợ/chồng, con cái, cha/mẹ ruột) đang sinh sống tại Mỹ sẽ phải gánh chịu những khó khăn cực độ nếu đương đơn không được định cư tại Mỹ.

3.Cư trú bất hợp pháp trên 6 tháng tại Mỹ

Đơn xin ân xá I-601(A) dành cho những người vẫn đang ở Mỹ bất hợp pháp cần chứng minh vợ/chồng hoặc Cha/mẹ ruột sẽ phải gánh chịu những khó khăn cực độ nếu đương đơn không được định cư tại Mỹ.

Đơn I-601A này sẽ được nộp sau khi hồ sơ bảo lãnh đã được chấp thuận từ Sở Di Trú và sau khi đã đóng tiền visa. Nếu hồ sơ I-601A được chấp thuận, đương đơn sẽ về Việt Nam để phỏng vấn với Lãnh Sự Quán Mỹ tại Sài Gòn.

Những người đã tự nguyện về Việt Nam thì nộp đơn I-601 và chứng minh điều tương tự như I-601A.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER