Tôi đã rớt phỏng vấn du lịch Mỹ, tôi có nên xin phỏng vấn lại ngay hay không?

Nếu viên chức lãnh sự cho rằng bạn có "ý định nhập cư" sau khi đã vào Mỹ theo visa du lịch thì họ từ chối cấp visa cho bạn.
Nhiệm vụ của bạn phải chứng minh rằng bạn có đủ ràng buộc với đất nước mẹ đẻ của mình (chẳng hạn như công việc, học tập, nhà ở, gia đình thân thiết và các kế hoạch dài hạn khác) và rằng bạn thực sự đến Mỹ với ý định tạm thời.

Để trả lời cho câu hỏi trên, bạn cần nhìn nhận khách quan và trung thực hoàn cảnh sống và lịch sử nhập cảnh Hoa Kỳ của bạn để xác định lý do tại sao bạn bị từ chối cấp thị thực du lịch.

Có thể có nhiều lý do khiến thị thực của bạn bị từ chối. Nếu trước đây bạn đã đến Hoa Kỳ và ở lại quá thời gian cho phép theo thị thực hoặc kéo dài thời gian lưu trú hơn so với kế hoạch ban đầu, điều này có thể cho viên chức lãnh sự thấy rằng bạn không có ý định tuân thủ các yêu cầu về thị thực.

Nếu bạn đã đến thăm Hoa Kỳ rất gần đây hoặc đã ở lại một thời gian dài trong lần trước, viên chức có thể đặt câu hỏi tại sao bạn cần phải quay lại sớm như vậy. Hoặc, có thể là bạn chưa cung cấp đủ bằng chứng để cho thấy bạn có một ngôi nhà, tài sản cố định, công việc hoặc cuộc sống ổn định ở đất nước mẹ đẻ của mình.
Nếu bạn có tài chính mạnh nhưng lại chưa đi du lịch nước nào và bạn chọn nước Mỹ để đi du lịch đầu tiên, thì viên chức lãnh sự có thể nghi ngờ mục địch du lịch lần này của bạn chỉ là một cớ để ở lại lâu dài.

Mặc dù bạn không thể kháng cáo quyết định của viên chức lãnh sự, nhưng tin tốt là quyết định này không phải là vĩnh viễn và bạn có thể nộp đơn xin lại thị thực bất kỳ lúc nào sau khi bị từ chối. Tuy nhiên, bạn không nên nộp đơn lại ngay lập tức với hy vọng rằng bạn sẽ trả lời phỏng vấn thuyết phục hơn hoặc khiến một viên chức thông cảm hơn để cấp visa cho bạn.

Rất có thể bạn sẽ bị từ chối một lần nữa trừ khi bạn thể hiện ít nhất một trong những điều sau:

- Bạn có thể cung cấp thêm bằng chứng về cuộc sống ổn định, quá thoái mái tại đất nước mẹ đẻ (điều này khiến bạn chẳng có lý do gì để ở lại Mỹ lâu dài) cũng như hành trình du lịch của bạn tại Hoa Kỳ.
- Hoàn cảnh của bạn đã thay đổi theo hướng thuận lợi khiến bạn đủ điều kiện để được cấp visa. Ví dụ: bạn có một công việc mới với thu nhập cao hơn rất nhiều, gần đây đã mua hoặc thuê một ngôi nhà hoặc có thể đưa ra lý do thuyết phục tại sao chuyến thăm Hoa Kỳ của bạn chỉ là tạm thời HOẶC bạn có thể cho thấy rằng bạn đi du lịch cho một sự kiện cụ thể: "đám cưới của một thành viên trong gia đình ," thay vì chỉ đơn giản là "đi thăm thú".
Một số người cho rằng nếu họ bị từ chối cấp thị thực thì họ chỉ cần mang thêm tài liệu hoặc bằng chứng vào lần nộp đơn tiếp theo. Thật không may, có thể là cho dù bạn cung cấp bao nhiêu bằng chứng cho viên chức lãnh sự, họ vẫn không tin rằng bạn đến Hoa Kỳ trong một chuyến thăm tạm thời để giải trí.


	
	

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER