Hiểu rõ về tình trạng lỗ chân lông to và biện pháp khắc phục

Đây là bài viết mình đã đăng trên diễn đàn webtretho dưới bút danh Toicothelamduoc.

Theo các chuyên gia, để khắc phục tình trạng lỗ chân lông to, nên tập trung cải thiện thói quen chăm sóc da và sinh hoạt, đồng thời hạn chế tối đa tác động từ môi trường.

Với nhiều chị em, lỗ chân lông to là một vấn đề gây khó chịu và làm mất thẩm mỹ làn da. Chưa kể, đây là điều kiện khiến bụi bẩn tích tụ ngày càng nhiều và dễ dàng sinh mụn.

Da sẽ mịn màng hơn nếu lỗ chân lông nhỏ lại.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và tương ứng với từng nguyên nhân là giải pháp khắc phục hiệu quả. Đó chính là nội dung của bài viết hôm nay.

Mục lục

  1. Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to
  2. Biện pháp khắc phục
  1. Những lý do khiến lỗ chân lông to
Bên trongBên ngoài
Yếu tố di truyền: bạn thừa hưởng một làn da dầu từ bố hoặc mẹ. Bã nhờn và dầu quá nhiều khiến bụi bẩn dễ dàng bám dính và tích tụ trên da, làm cho lỗ chân lông ngày càng nở raÁnh nắng mặt trời gây ra mất nước, da xỉn màu, làm phá vỡ các liên kết trong mô da khiến da mất tính đàn hồi
Tuổi tác: càng lớn, lượng collagen trong da càng ít đi, dẫn đến các liên kết mô da lỏng lẻo yếu hơn và lỗ chân lông ngày càng to raThói quen sai lầm trong chăm sóc da, như không làm sạch da thường xuyên, không duy trì độ ẩm cho da, để bụi bẩn tích tụ lâu này, gây ách tắc lỗ chân lông, gây mụn viêm, khiến cho kích thước lỗ chân lông bị giãn nở và thói quen sinh hoạt như ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, thức khuya.
Có 2 nhóm nguyên nhân cơ bản

2. Năm nhóm giải pháp cho vấn đề lỗ chân lông to

Sau khi hiểu rõ được căn nguyên của vấn đề, chúng ta sẽ đưa ra những giải pháp tương ứng.

Theo các chuyên gia, không thể loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân bên trong (bao gồm yếu tố di truyền và lão hóa); vì vậy giải pháp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to nên tập trung vào cải thiện thói quen chăm sóc da và sinh hoạt của mỗi người, cũng như hạn chế tối đa tác động từ môi trường. Cụ thể:

* Làm sạch da hàng ngày
Đây là thói quen đặc biệt quan trọng, không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, độ pH hợp lý khoảng 3.5 – 4 để tránh việc da phải điều tiết dầu thừa quá mức hoặc hiện tượng khô, bong tróc, ảnh hưởng tới kích thước lỗ chân lông.

 Các sản phẩm chứa AHA/ BHA có khả năng loại bỏ bụi bẩn rất hiệu quả, làm thông thoáng lỗ chân lông, kích thích tái tạo collagen và elastin mạnh mẽ.

  • Bổ sung các sản phẩm chứa niacinamide
     

Thông qua những nghiên cứu chuyên sâu, các chuyên gia da liễu đã khẳng định niacinamide có khả năng se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Hãy bổ sung sản phẩm chứa hoạt chất này vào quy trình chăm sóc da của mình một để sở hữu làn da mịn màng.

Gợi ý:  Resist 10% Niacinamide Booster là sản phẩm hiếm hoi trên thị trường đạt đến nồng độ hoàn hảo 10% niacinamide, có khả năng khắc phục triệt để vấn đề lỗ chân lông to.

  • Bổ sung đủ độ ẩm cho da

Nếu bạn thường xuyên để cho da thiếu nước, da phải tăng tiết dầu để tự bổ sung độ ẩm làm mềm bề mặt đồng thời quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh chóng. Điều này không chỉ khiến lỗ chân lông bị giãn nở mà còn khiến da trở nên sạm màu và không săn chắc. Chính vì vậy, hãy uống đủ nước, và cấp ẩm cho da.

Ngoài ra, theo thời gian, lượng collagen và elastin sẽ suy giảm, nên cần bổ sung hợp lý.

  • Bảo vệ da toàn diện

Luôn sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài, kết hợp cùng mũ, kính, khẩu trang để bảo vệ da toàn diện, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

  • Sinh hoạt lành mạnh và ăn uống điều độ

-Ngủ đủ giấc và không thức khuya

-Không ăn nhiều chất béo, đồ ăn cay nóng

– Ăn nhiều rau củ, trái cây

-Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng quá độ

 Cho dù bạn chưa gặp phải tình trạng này thì vẫn nên bảo vệ và chăm sóc da mặt thường xuyên và đúng cách.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng lỗ chân lông to và đẹp hơn mỗi ngày.

Tuyết Trinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER