Câu chuyện thành lập website dạy tiếng Anh và chia sẻ thông tin của một phụ nữ hướng đến ba giá trị chân, thiện, mỹ

Câu chuyện gồm ba phần chính, trình bày diễn biến cuộc đời của một cô gái 27 tuổi, gốc Việt sang Mỹ định cư và lập nghiệp. Cô là Jane.

Ban đầu, Jane mong muốn giúp đỡ thật nhiều người trên hành trình chinh phục tiếng Anh, đặc biệt là những đồng hương và phụ nữ. Sau đó, cô nhận ra phụ nữ phải đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc, đặc biệt thời đại hội nhập càng đòi hỏi sự năng động hơn từ họ. Họ luôn muốn thực hiện hết các vai trò mà vẫn có thể làm đẹp và tìm kiếm niềm vui cho bản thân. Nhưng phụ nữ không có đủ thời gian. Họ cần sự giúp đỡ từ người khác. Và Jane xuất hiện.

Vốn đam mê viết lách và có mạng lưới quan hệ rộng với những phụ nữ khác, Jane đem tất cả tâm huyết và sức lực của mình tạo ra một công cụ giúp giải quyết vấn đề của đa số phụ nữ thời hiện đại: đảm đương nhiều vai trò nhưng thiếu thời gian. Họ cũng cần trau dồi kỹ năng ngoại ngữ để nhanh chóng hòa nhập với thế giới và nắm bắt nhiều cơ hội tốt hơn. Đó là lý do cho sự ra đời của Supergirls. Đúng như tên goi của trang web và sau này là ứng dụng, mong ước duy nhất của Jane là những phụ nữ gia nhập vào cộng đồng Supergirls sẽ thực sự trở thành những nữ siêu nhân trong thời hội nhập.

Phần 1:

Jane sang Mỹ định cư cùng chồng (Brian) và con trai (Liam) vào đầu tháng 12 (năm 2019). Họ sinh sống trong một ngôi nhà tại thành phố Princeton, tiểu bang Massachusetts cùng ba ruột và ông nội của Brian.

Trước khi qua Mỹ, Jane là tư vấn viên trong một công ty dịch vụ. Cô đã tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh thương mại. Hiện tại, cô đang ôn tập để lấy chứng chỉ IELTS và ở nhà chăm sóc gia đình. Cô vừa làm thu ngân bán thời gian, từ 6 đến 10 giờ tối tại một siêu thị cách nhà khoảng 30 phút lái xe. Cô đã có bằng lái ô tô nhưng vẫn chưa dũng cảm chạy xe ở trên đường, nên cô dùng xe đạp để đi làm. Họ trả lương $12/giờ cho cô.

Jane dự định sau khi lấy chứng chỉ IELTS, cô sẽ nộp đơn vào một công ty ở trong thành phố. Đồng thời, cô sẽ gửi con trai đến trường học và đi làm toàn thời gian.

Trong mười tháng đầu của khóa học tiếng Anh, chúng ta sẽ đồng hành cùng Jane học tiếng Anh giao tiếp thông qua các tình huống thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Phần 2:

Sau 10 tháng làm thu ngân và lấy được chứng chỉ IELTS, Jane nộp đơn vào vị trí trợ lý kinh doanh tại một công ty nhập khẩu nông sản (SAMS brothers), có trụ sở tại thành phố Princeton.  Cô tham gia phỏng vấn và được chọn. Cô bắt đầu đi làm vào đầu tháng 11. Như vậy, sau gần 1 năm qua Mỹ, Jane đã chính thức có công việc toàn thời gian.

Chúng ta tiếp tục cùng Jane trải qua các tình huống phổ biến trong công ty và cùng học tiếng Anh thương mại.

Phần 3:

Sau 2 năm làm việc tại SAMS brothers, Jane được thăng chức trợ lý giám đốc. Cô đã có công việc ổn định và quen với cuộc sống tại Mỹ. Nhìn lại quá trình học tập và làm việc trong suốt thời gian qua, cô muốn làm một điều gì đó giúp các bạn trẻ hoặc những người Việt mong muốn cải thiện tiếng Anh để giao tiếp và phục vụ công việc. Cô thành lập một trang web chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình, chủ yếu về các mảng: tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh thương mại, luyện thi IELTS. Ngoài ra, cô cũng tổng hợp và trình bày trên trang web này một cách có hệ thống những thông tin về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và phát triển bản thân. Cô mong muốn đó là tài sản hữu ích để lại sau này.

Tuyết Trinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER