Những điều nên và không nên làm trong phòng thi IELTS

Như đã hứa, Jane chia sẻ những bí quyết làm bài thi trong loạt bài viết sắp tới. Mỗi bài sẽ được trình bày thành hai đề mục nên và không nên làm trong từng phần thi Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Jane không khuyến khích các bạn học thuộc những bí quyết này để mang vào phòng thi vì đơn giản quá trình học và luyện thi IELTS cho chúng ta cơ hội để mở rộng kiến thức, thay đổi tư duy và cách lập luận trước  mọi vấn đề trong cuộc sống vốn dĩ đã khắc nghiệt và đa chiều.  Rất khó để bạn đạt điểm tuyệt đối (band 9) khi bạn chỉ thuộc lòng các mẹo hoặc bí kíp mà thực lực thì không nhiều.

Mặc dù bằng cấp không nói lên toàn bộ thực lực của các bạn nhưng Jane vẫn cho rằng những bạn đạt được thang điểm cao nhất, xứng đáng với danh hiệu người giao tiếp thành thạo. Thực tế, chính quá trình học hỏi và thực hành để có được tấm bằng ấy đã giúp bạn có được sự kiên nhẫn, rút ra phương pháp làm bài thi hiệu quả và kỹ năng xử lý vấn đề không chỉ trong phòng thi mà trong các tình huống thông thường hoặc học thuật.

Tóm lại, phải thực sự đọc-hiểu, nghe-hiểu và tạo ra sản phẩm ngôn ngữ “chất lượng” thông qua lời nói và con chữ thì mới được công nhận là người sử dụng thành thạo tiếng Anh. Và những bạn thông minh kết hợp chịu khó sẽ luôn gặt hái thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER