Bảo lãnh con nuôi

Một thường trú nhân hoặc công dân Hoa Kỳ có thể bảo lãnh cho con nuôi của mình định cư. Để được bảo lãnh theo diện con nuôi thì người con nuôi phải hội đủ ba điều kiện như sau:

Điều kiện thứ nhất: Người con nuôi phải được nhận làm con nuôi trước khi trở thành 16 tuổi và sự nhận nuôi phải hợp pháp dưới luật pháp của nơi con nuôi được nhận, nghĩa là có quyết định công nhận con nuôi do chính quyền sở tại cấp.

Điều kiện thứ hai: Người con nuôi phải sống chung với cha hoặc mẹ nuôi đủ hai năm và sự ở chung nhà có thể xảy ra trước khi hoặc sau khi được nhận làm con nuôi. Những bằng chứng có thể là hình ảnh chụp chung, hộ khẩu chung, số khám chích ngừa của trẻ, học bạ, sổ liên lạc của trẻ, giấy gửi tiền, thư từ, vé máy bay đi du lịch chung….

Điều kiện thứ ba: Người con nuôi phải dưới quyền giám hộ của cha hoặc mẹ nuôi đủ hai năm trước ngày mở hồ sơ bảo lãnh.

Cha hoặc mẹ nuôi, có thể là một người lạ, cũng có thể là ông bà nội hoặc ông bà ngoại, và cũng có thể là anh,chị, cô, dì, chú, bác.

Khi một người được xác định là con nuôi thì dưới luật di trú người con nuôi đó sẽ được hưởng bất cứ quyền lợi di trú như của một người con ruột. Lưu ý là khi một người được xác định là con nuôi và đã hưởng được quyền lợi di trú theo cha hoặc mẹ nuôi thì người con nuôi đó sẽ không được bảo lãnh cho cha mẹ ruột hoặc anh chị em ruột.

Giấy tờ cần thiết để mở hồ sơ:

 – Quốc tịch/thẻ xanh của người bảo lãnh
– Giấy chứng nhận con nuôi trước khi đứa trẻ 16 tuổi.
– Khai sinh của đứa con nuôi
– Các bằng chứng nuôi dưỡng ít nhất 2 năm

Đôi điều nhắn gởi: Khi bạn đã là thường trú nhân hoặc công dân Mỹ thì việc bạn muốn nhận một người con nuôi ở nước ngoài ngay từ bây giờ và bảo lãnh trẻ sang Mỹ thì sẽ phức tạp vì điều kiện thứ nhì là điều kiện rất khó để được hội đủ vì sự đòi hỏi người con nuôi phải ở chung ít nhất hai năm với cha mẹ nuôi. Nghĩa là bạn chấp nhận bỏ việc làm và đời sống ở Mỹ để sống chung với người con nuôi ở nước ngoài trong vòng hai năm.

Hồ sơ con nuôi thành công đa phần là việc nhận nuôi và sống chung đã diễn ra trước khi người bảo lãnh sang Mỹ định cư.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER