Xin thẻ xanh khi đang lưu trú tại Mỹ bằng visa không định cư (du lịch/công tác-B2/B1 hoặc du học F1)

Chính phủ Mỹ cho phép bạn kết hôn với một thường trú nhân/công dân Mỹ trong thời gian du lịch, làm việc hoặc du học. Sau đó, bạn có thể nộp hồ sơ xin thẻ xanh cho chính mình và các con đi chung hành trình (nếu có). Tuy nhiên, để được cấp thẻ xanh thông qua cuộc hôn nhân này, bạn phải chứng minh được ban đầu mình không có ý định định cư tại Mỹ và việc kết hôn không được dàn xếp trước đó, nói đơn giản kết hôn để ở lại Mỹ không nằm trong kế hoạch của bạn ngay từ lúc xuất phát mà bạn gặp “tiếng sét ái tình” khi ở Mỹ.

Một số cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc chứng minh điều này nhưng cũng có không ít người đã thành công. Dưới đây là chia sẻ tiến trình xin thẻ xanh, gồm 5 bước:

Bước 1: Sau 90 ngày kể từ khi đến Mỹ diện không định cư (B1/B2 hoặc F1), bạn đăng ký kết hôn với người vợ/chồng (người bảo lãnh cho bạn). Nếu bạn qua Mỹ diện B1/B2 người vợ/chồng bắt buộc là công dân Mỹ; nếu diện F1 thì vợ chồng là thường trú nhân hoặc công dân Mỹ, đều hợp lệ để bảo lãnh bạn ở lại.

Bước 2: Khám sức khỏe

Trước khi nộp đơn xin thẻ xanh ở lại Mỹ, bạn phải khám sức khỏe. Việc này phải được thực hiện bởi Bác sĩ có giấy phép và được chỉ định của Sở di trú

Lệ phí thay đổi theo từng phòng khám.

Bạn tham khảo link này: https://my.uscis.gov/findadoctor

Nhập zipcode nơi bạn đang sống và chọn bác sỹ.

Bước 3: Sau khi kết hôn và khám sức khỏe, bạn phải nộp đơn lên Sở Di Trú để xin thẻ xanh tại Mỹ. Hồ Sơ nộp đơn xin thẻ xanh bao gồm tất cả các thủ tục bảo lãnh và bảo trợ tài chánh và bằng chứng hôn nhân (Khai sinh con chung nếu có, hình ảnh chụp chung, tài khoản và sao kê ngân hàng chung, bảo hiểm chung, hóa đơn chi trả phí sinh hoạt chung, giấy khai thuế chung, bằng lái xe có cùng địa chỉ, v.v)

Bước 4:  Sau 4 -6 tuần nộp hồ sơ lên sở di trú, bạn sẽ nhận được receipt notice và giấy lăn tay

Bước 5: Chờ đợi ngày phỏng vấn, thời gian chờ trung bình khoảng 1-2 năm kể từ ngày nộp hồ sơ (ở thời điểm hiện tại của bài viết này).

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER