Hỏi đáp thẻ xanh bảo lãnh vợ hoặc chồng (visa F2A)

  1. Thẻ xanh (thường trú nhân) bảo lãnh vợ/chồng không cần làm công hàm độc thân vì tôi vẫn là công dân Việt Nam, đúng không?

Tất cả công dân Mỹ hay thường trú nhân Mỹ muốn về Việt Nam đăng ký kết hôn với người phối ngẫu ở Việt Nam đều cần phải có công hàm độc thân. Một số bạn thẻ xanh chỉ cầm CMND hoặc hộ khẩu VN về làm thủ tục đăng ký kết hôn với vợ/chồng tại VN và hồ sơ bảo lãnh vẫn được chấp thuận là do sơ sót của Phòng tư pháp trong quá trình xem xét hồ sơ.

2. Tôi có được phép bảo lãnh con riêng/con chung đi kèm với vợ/chồng trong hồ sơ không?

Được đi kèm khi nộp đơn I-130. Con đi kèm phải độc thân và qua Mỹ trước khi 21 tuổi (được hưởng đạo luật CSPA nếu quá tuổi).

Khác với công dân Mỹ bảo lãnh vợ/chồng, khi có con đi kèm thì phải nộp I-130 riêng cho từng đứa con.

3. Sau khi có hôn thú bao lâu thì mới được phép nộp đơn bảo lãnh?

Chỉ cần có hôn thú là bạn có thể nộp hồ sơ bảo lãnh vợ / chồng.

4. Tôi không đủ thu nhập để bảo trợ tài chính cho vợ/chồng, liệu tôi có thể nhờ người khác giúp?

Có thể. Người đó là người thân hoặc bạn bè, đang sống và làm việc ở Mỹ và khai thuế Mỹ đủ điều kiện như yêu cầu.

Hoặc bạn có thể dùng tài sản hoặc đợi thuế năm sau cao hơn. Tài sản như nhà, đất, chứng khoán, tiền trong ngân hàng 6 tháng… Giá trị tài sản phải gấp 3 lần khoản thu nhập thiếu (với điều kiện mức thiếu thu nhập không quá $1000 so với guideline đưa ra).

5. Làm sao để chứng minh chúng tôi là vợ chồng thật sự?

Sở di trú định nghĩa một mối quan hệ hôn nhân thật sự phải có hai yếu tố: Bona fide và in good faith, ngắn gọn nghĩa là hai bạn tự nguyện kết hôn xuất phát từ tình yêu chứ không vì mục đích di dân

Thông qua những bằng chứng về:

  • Quá trình quen nhau: hoàn cảnh quen nhau/gặp gỡ, khi nào nảy sinh tình cảm, khi nào tỏ tình, cầu hôn như thế nào, hai bạn bàn luận về đám cưới khi nào, có dự định gì sau khi người được bảo lãnh đến Mỹ, về Việt Nam gặp gỡ vợ/chồng tổng cộng mấy lần, đi chơi chung những đâu, có tổ chức tiệc cưới, thời gian xa nhau hai bạn giữ liên lạc như thế nào. Tất cả được nêu ra trong timeline; kèm theo hình ảnh chụp chung, vé máy bay về VN, hóa đơn tiệc cưới, khách sạn, ăn uống, du lịch cùng nhau, hóa đơn mua nữ trang, Tin nhắn/ cuộc gọi liên lạc, Bưu thiếp, quà tặng, thư tay, chuyển tiền, Xác nhận tạm trú của người bảo lãnh trong những chuyến về thăm vợ/chồng ở Việt Nam
  • Tài sản đồng sở hữu: nhà cửa, đất đai, xe cộ, tài khoản tiết kiệm, thừa kế chung, các tài sản khác.
  • Con chung
  • Nhân chứng biết mối quan hệ hôn nhân của 2 người

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER