Bảo lãnh vợ chồng: cần lưu ý các cột mốc mối quan hệ

Timeline (tường trình yêu nhau) là một phần không thể thiếu trong bảo lãnh vợ chồng, đặc biệt trong tình hình 1-2 năm trở lại đây, vấn nạn dùng hôn nhân giả để định cư Mỹ liên quan đến người Việt ngày càng nhiều, khiến cho nhân viên Lãnh sự cẩn trọng hơn trong việc cấp visa. Một số cột mốc cần để ý trong mối quan hệ hôn nhân bao gồm:

1.Ngày gặp gỡ đầu tiên? Và trong hoàn cảnh nào?

2. Ngày tỏ tình?: bộc lộ tình cảm thích, mến, yêu đối phương

3. Ngày cầu hôn?

4. Thời điểm chấm dứt mối quan hệ cũ

Tại sao viên chức Lãnh sự thường hỏi ” hai bạn quen nhau khi nào?”. Vì từ câu trả lời của đương đơn, lãnh sự sẽ xem lại trình tự bắt đầu và diễn biến của mối quan hệ này có logic hay không.

Một số hồ sơ Jane đã gặp, hai người quen nhau trong thời gian người bảo lãnh chưa ly hôn, chỉ mới ly thân hoặc vừa mới ly hôn với chồng/vợ cũ đã tìm hiểu người mới. Việc chưa chấm dứt mối quan hệ cũ đã bắt đầu một quan hệ mới là điều không hiếm gặp trong cuộc sống; tuy nhiên, những lý do dẫn đến diễn biến tình cảm nhanh chóng như vậy phải đủ sức thuyết phục nhân viên Lãnh sự.

Với những bạn kết hôn lần thứ 2, cần nắm rõ các mối quan hệ cũ của chồng/vợ. Từ khi quen và tìm hiểu nhau cho đến khi kết hôn, nên công bố rộng rãi cho người thân và bạn bè hai bên biết về mối quan hệ này, để về sau có thể nhờ họ làm nhân chứng.

Những hồ sơ thật hoặc đã có con chung thì đừng chủ quan trong việc tạo và duy trì bằng chứng vì nhân viên lãnh sự chỉ nhìn vào vật chứng mà hai bạn có.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER