Xin ân xá vì hành vi gian dối

Dưới đây là những tình huống mình đã gặp trong quá trình làm hồ sơ ân xá cho khách hàng, trong trường hợp bị cấm nhập cảnh vì hành vi gian dối:

+ Hồ sơ du học giả (bảng điểm, học bạ, bằng cấp, báo cáo tài chính,..vv., bị lãnh sự hoặc sở di trú phát hiện là giả)

+ Hồ sơ định cư trước đó (kết hôn, đính hôn, bảo lãnh con nuôi, vv) không nộp đủ bằng chứng thuyết phục để chứng minh mối quan hệ được nêu, nhưng sau đó không bổ sung đến nơi đến chốn cho Lãnh sự quán hoặc bỏ ngang. Sau này mới mở một hồ sơ bảo lãnh khác.

+ Khai không đúng thông tin trong hồ sơ du lịch, đặc biệt là tình trạng hôn nhân (đã ly dị hoặc chưa từng kết hôn mà khai trong DS-160 là kết hôn)

Khi nộp hồ sơ ân xá cho Sở di trú cần chứng minh được những điều sau:

  • Hành vi gian dối là không cố tình (not willful), không vì mục đích di dân hoặc lừa dối chính phủ Mỹ
  • Thân nhân bên Mỹ (cha/me, vợ/chồng, hôn phu/hôn thê) sẽ gặp phải những khó khăn cực độ (extreme hardship hoặc exceptional hardship) nếu như đương đơn không thể qua Mỹ
  • Đương đơn đáng được miễn tội gian dối

Ngoài ra, những đương đơn có năng lực chuyên môn hoặc tố chất đặc biệt khiến người đó tạo ra những thành tựu lớn mà không phải ai làm được thì có thể được cân nhắc để cho qua Mỹ.

Những quý vị ở trong tình cảnh cần phải nộp mẫu đơn I-601 để xin miễn sự cấm nhập cảnh, nên liên lạc đến một người am hiểu di trú. Người đó sẽ tìm hiểu tình cảnh gia đình của quý vị và thu thập bằng chứng giá trị để làm bộ hồ sơ I-601 đủ khả năng để thuyết phục Sở Di Trú.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER