Hỏi đáp di trú (kỳ 1)

Câu hỏi 1: Một người có thể được bảo lãnh bởi nhiều diện hồ sơ khác nhau hay không?

Được, nhưng sẽ tùy diện. Ví dụ: một người có thể đồng thời được chị gái ruột và cha hoặc mẹ ruột bảo lãnh cùng lúc (hai đơn I-130 khác nhau).

Tuy nhiên, nếu người đó đã kết hôn và đang có hồ sơ chồng/vợ bảo lãnh thì cha/mẹ ruột của người đó là thường trú nhân không thể nộp hồ sơ bảo lãnh khác cho họ.

Câu hỏi 2: Mức thu nhập bao nhiêu thì đủ để bảo trợ?

Dựa vào bảng công bố của sở di trú hàng năm, cập nhật tại link

https://www.uscis.gov/i-864p

2021 HHS Poverty Guidelines for Affidavit of Support

Dựa vào bảng trên, một người bên Mỹ bảo lãnh cho một vợ bên Việt Nam thì thu nhập sau thuế trên $21,775 sẽ đủ bảo trợ.

Câu hỏi 3: Tôi được bảo lãnh theo diện vợ chồng, đã phỏng vấn nhưng chưa được cấp visa. Trong quá trình chờ Lãnh sự xét hồ sơ bổ sung thì chẳng may người bảo lãnh (chồng tôi) mất. Liệu tôi có tiếp tục hồ sơ định cư được hay không?

Được. Với điều kiện: chồng bạn là công dân Mỹ, bạn chưa tái hôn và bạn tiếp tục theo đuổi hồ sơ trong vòng 2 năm kể từ khi chồng mất.

Hồ sơ của bạn sẽ tự động chuyển thành góa phụ của công dân Mỹ.

Câu hỏi 4: Em (nữ) là du học sinh đã đăng ký kết hôn với một thường trú nhân (nam) được 6 tháng. Sắp tới chồng em sẽ phỏng vấn quốc tịch. Nếu bây giờ em nộp hồ sơ chuyển diện với đợi khi chồng có quốc tịch mới nộp hồ sơ chuyển diện thì hồ sơ nào được xử lý nhanh hơn?

Khả năng là hồ sơ chuyển diện khi chồng có quốc tịch sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên không phải 100% hồ sơ đều như vậy. Jane đã gặp một số hồ sơ chuyển diện khi người bảo lãnh là thường trú nhân chỉ mất 8 tháng đã được duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER