Case status liên quan đến cuộc phỏng vấn xin thẻ xanh tại sở di trú

Trong quá trình tự làm và theo dõi hồ sơ xin thẻ xanh, rất nhiều bạn chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa các thông báo liên quan đến cuộc phỏng vấn. Bài viết này, Jane sẽ giải đáp cho các bạn, rất chi tiết. Thông thường, sau khi bạn đã lấy dấu vân tay và chụp hình xong, sẽ có ba trạng thái hồ sơ như sau:

Trạng thái 1:

Khi thấy thông báo này, bạn có thể chờ vài tháng thậm chí 1 năm nữa mới có ngày phỏng vấn

Nhiều bạn nghĩ rằng sở di trú sẽ gửi thư mời phỏng vấn cho mình khi trạng thái hồ sơ chuyển sang hình như trên. Thực tế, cách đây 6 tháng hoặc 8 tháng, khách hàng của Jane đã được update hồ sơ như trên nhưng đến hiện tại vẫn chưa nhận được giấy mời. Trạng thái này thể hiện hồ sơ của bạn đã tiến hành xong khâu lăn tay-chụp hình và Sở di trú đã xong một số thủ tục kiểm tra các đơn, bây giờ họ chưa cần bạn bổ sung tài liệu gì thêm và chỉ chờ ngày phỏng vấn. Thời gian đợi chờ có thể vài tháng thậm chí kéo dài một năm mới có ngày phỏng vấn vì tùy thuộc vào số lượng hồ sơ tại sở di trú địa phương.

Trạng thái 2:

Khi thấy thông báo này, khoảng 1 tháng nữa bạn sẽ đi phỏng vấn

Chắc chắn rồi, khi nhìn thấy status này, khoảng 1-2 tuần tới, bạn sẽ nhận giấy mời gửi về tận nhà và ngày phỏng vấn chính thức rơi vào 2-4 tuần sau khi có thông báo này.

Trạng thái 3:

Cuộc phỏng vấn đã xong và bạn cần chờ thêm một thời gian trước khi sở di trú đưa ra quyết định

Khoảng thời gian chờ sẽ dao động từ vài tuần đến vài hoặc nhiều tháng. Lý do bạn phải chờ rất đa dạng: sở di trú thấy bằng chứng chưa đủ thuyết phục, họ có thể sẽ cử người về nơi hai vợ chồng đang sống để kiểm tra; hoặc hai bạn trả lời không khớp nhau tại buổi phỏng vấn; hoặc họ cần kiểm tra background của đương đơn.

Cần hỗ trợ về thủ tục di trú Mỹ, hãy liên hệ chúng tôi:

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER