5 tình huống có thể diễn ra sau ngày phỏng vấn thẻ xanh

1-Chấp thuận: Viên chức sẽ thông báo cho bạn ngay sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc là chúc mừng bạn được cấp thẻ xanh

2-Bổ sung thêm chứng cứ (Request for evidence): Khoảng một đến vài tháng sau ngày khỏng vấn, bạn nhận thông báo nộp thêm bằng chứng hôn nhân (ngân hàng, bill, thư nhân chứng) hoặc kết quả khám sức khỏe, hoặc học bạ

3-Cần thêm thời gian xem xét: Viên chức nói rõ họ cần thời gian trước khi đưa ra quyết định chính thức cho hồ sơ. Thời gian có thể là vài tháng đến một hoặc vài năm. Và họ sẽ gửi bưu điện thông báo cho bạn biết khi sự xét duyệt hoàn tất.

4-Phỏng vấn lần sau: Bạn được thông báo sẽ có cuộc phỏng vấn thứ hai. Mục đích là biết thêm thông tin chi tiết về mối quan hệ hôn nhân của hai bạn hoặc background của một trong hai hoặc cả hai bạn.

5-Từ chối: Trường hợp có đầy đủ chứng cứ bạn không đủ điều kiện để được cấp thẻ xanh, viên chức sẽ đưa ra quyết định từ chối ngày buổi phỏng vấn. Ví dụ người bảo lãnh thừa nhận là hôn nhân giả, đương đơn đã trả tiền cho họ để làm hồ sơ kết hôn. Một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự đủ điề kiện nhận thẻ xanh của đương đơn như: lịch sử nhập cư, phạm án, hành vi gian dối, vv. Tuy nhiên, tình huống này hiếm khi xảy ra. Sở di trú sẽ cho bạn cơ hôi để lảm rõ những khúc mắc trong hồ sơ trước khi đưa ra phán quyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER