5 việc cần làm trước khi qua Mỹ

  1. Chuẩn bị vốn tiếng Anh: cách hiệu quả nhất là kết bạn với người nước ngoài hoặc tham gia một nhóm cà phê trò chuyện với những bạn cùng mục tiêu cải thiện tiếng Anh (nghe nói) để cọ xát thực sự với tiếng Anh sử dụng trong đời sống hàng ngày. Mỗi ngày, phải để bản thân đắm chìm trong môi trường sử dụng tiếng Anh. Ở trang web này của Jane, có 35 bài học giao tiếp tiếng Anh thông dụng, bạn nên tham khảo:
  2. Học lái xe: có thể bạn đã thi đậu bằng lái ô tô tại Việt Nam nhưng qua Mỹ vẫn phải thi lại vì quy tắc giao thông giữa hai nước sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, cần biết cách lái ô tô, còn việc lấy bằng thì không bắt buộc.
  3. Học nghề: cộng đồng người Việt sau khi qua Mỹ làm nghề nail là phổ biến nhất. Thời gian còn ở Việt Nam, bạn có thể tham gia khóa đào tạo nghề ngắn hạn 3-6 tháng để sau khi qua Mỹ có thể làm việc ngay. Một số nghề khác có thể học: làm bánh, pha chế, nấu ăn.
  4. Dịch thuật các giấy tờ cá nhân như khai sinh, giấy kết hôn, bằng cấp-chứng chỉ
  5. Chuẩn bị tâm lý để thích nghi với những thay đổi về giờ giấc, thời thiết và quan trọng hơn để vượt qua những cú sốc về văn hóa, cách cư xử ở nơi công cộng, giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình, tại sở làm, trong thời gian đầu đến Mỹ.

Chúc các bạn có cuộc sống an vui.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER