2 lưu ý khi kết hôn với thường trú nhân để xin thẻ xanh

Một du học sinh hoặc khách du lịch có thể kết hôn với thường trú nhân để ở lại Mỹ và xin thẻ xanh. Phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến việc kết hôn của du học sinh với thường trú nhân, bởi lẽ visa du lịch chỉ được phép ở Mỹ hợp pháp trong vòng 6 tháng, nếu bạn là khách du lịch và đăng ký kết hôn với thường trú nhân tại Mỹ rồi nộp hồ sơ xin chuyển diện thì sự thật là Jane chưa gặp hồ sơ nào lại được duyệt cấp thẻ xanh trong 6 tháng.

Đương đơn cần nhớ 2 lưu ý quan trọng sau:

-Duy trì tình trạng cư trú hợp pháp. Một số du học sinh sau khi được cấp work permit đã đi làm full time và nghỉ học. Điều này cực kỳ nguy hiểm đến tương lai thẻ xanh 2 năm của bạn vì sở di trú sẽ từ chối với lý do bạn đang cư trú bất hợp pháp cho dù tại thời điểm phỏng vấn bạn chứng minh được hôn nhân của bạn là thật. Đơn I-485 pending không đảm bảo cho tình trạng cư trú hợp pháp của bạn.

-Có thể nộp đơn I-485 cùng lúc với đơn I-130 (từ tháng 7/2019 đến nay). Một số đương đơn không biết điều này nên chờ đợi nhận được approval notice của đơn I-130 rồi mới nộp đơn xin chuyển diện I-485 và tiếp tục chờ đợi vài tháng đến hơn một năm sau mới được phỏng vấn.

Mọi hỗ trợ vui lòng liên hệ

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER