Hồ sơ thẻ xanh 10 năm có được chấp thuận nếu hai vợ chồng không sống chung?

Có 2 tình huống đi kèm với việc bạn không sống chung với người phối ngẫu (được hiểu là người đã bảo lãnh bạn qua Mỹ theo diện hôn nhân): 1- hai bạn vẫn còn duy trì hôn nhân hạnh phúc, 2-hôn nhân không còn hạnh phúc (hai bạn đang ly thân và trong thời gian chờ quyết định ly hôn từ tòa hoặc hai bạn đang ly thân và chưa nộp đơn xin ly hôn)

Dưới đây, Jane đưa ra một vài tư vấn cho từng tình huống như sau, để có thể gia tăng tỷ lệ thành công cho hồ sơ của bạn.

Tình huống 1: Nộp kèm hồ sơ xin thẻ xanh một thư giải trình lý do hai vợ chồng không sống chung, ví dụ: việc học tập của bạn ở một tiểu bang khác đang trong quá trình nước rút để hoàn tất, hoặc vợ/chồng của bạn phải công tác một thời gian vài tháng ở tiểu bang khác, tính chất công việc phải đi bang khác.

Tình huống 2: Nếu trong thời gian ly thân, bạn xác định không thể nào hàn gắn cuộc hôn nhân này thì nên nộp đơn ly dị càng sớm càng tốt, mục đích là nhận được quyết định từ tòa (final judgment) trước hạn chót của giấy yêu cầu bổ sung bằng chứng. Cụ thể, khi bạn thỉnh nguyện nộp đơn I-751 một mình và không có chữ ký của vợ/chồng vì lý do hai bạn ly thân, Sở di trú chắc chắn sẽ yêu cầu bạn cung cấp giấy ly hôn.

Còn nếu xác định có thể quay lại thì ngoài bằng chứng hôn nhân thật, nên chuẩn bị lý do hai bạn có thời gian không sống chung với nhau.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER