Làm gì khi bị mất thẻ an sinh xã hội?

Số an sinh xã hội (SSN) rất quan trọng vì bạn cần có để xin việc làm, khai thuế, hưởng quyền lợi An sinh xã hội và một số dịch vụ khác của chính phủ. Ngân hàng và các tổ chức tín dụng cũng đòi hỏi số này. Ngoài ra, số An sinh Xã hội của bạn thường được sử dụng làm số nhận dạng để truy cập vào nhiều cơ sở dữ liệu như tài khoản ngân hàng, báo cáo tín dụng, thông tin thuế, v.v.. Bất kỳ ai có số này đều có thể truy cập tất cả thông tin cá nhân và nghề nghiệp của chủ thẻ. Bạn nên giữ kỹ và tránh cho người khác biết số an sinh xã hội của bạn nếu không cần thiết. Thẻ này và các giấy tờ quan trọng khác nên được cất giữ ở nơi an toàn và tránh mang theo bên người.

Bạn có thể thay thẻ an sinh xã hội nếu bị mất hoặc bị lấy cắp, mà không bị thu phí. Bạn cần thông báo ngay cho Sở An sinh xã hội (SSA) Theo quy định của sở an sinh xã hội, bạn chỉ được thay thẻ 3 lần trong một năm và 10 lần trong suốt cuộc đời.

Để thay thế thẻ cần những giấy tờ sau:

-Đơn xin thẻ an sinh xã hội SS-5-VI

-Giấy tờ gốc chưa hết hạn có thông tin nhận dạng (họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính,vv) và ưu tiên có hình chụp mới của bạn, như bằng lái xe, hộ chiếu, ID.

-Bằng quốc tịch hoặc thẻ xanh hoặc thẻ đi làm (Working permit)

Thẻ thay thế sẽ trùng tên và số với thẻ trước đây của bạn.

Di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER