Cần làm gì trong khi chờ đợi thông báo đóng tiền của NVC?

Trước năm 2018, những hồ sơ gần đến hạn làm bảo trợ tài chính mới nhận được ID invoice number để đương đơn đóng tiền và nộp giấy tờ. Nhưng sau năm 2018 cho đến nay, khi NVC nhận được hồ sơ được chấp thuận từ sở di trú, sẽ gửi email hoặc mail thông báo cho đương đơn hoặc người bảo lãnh về mã số hồ sơ tại NVC và ID invoice number.

Nếu hồ sơ của bạn còn lâu hơn 1 năm hoặc vài năm nữa mới đến lượt mở thì ngay sau khi nhận được NVC case và ID invoice number, bạn cần đăng nhập vào hệ thống của NVC, cập nhật địa chỉ email của người bảo lãnh, người được bảo lãnh và người đại diện cho hồ sơ (nếu có) cho dù hồ sơ đã đến lượt hay chưa.

Việc tiếp theo là thường xuyên theo dõi lịch chiếu kháng để biết mức độ tăng/lùi lịch và ước chừng thời gian hồ sơ của mình đến lượt mở.

Nếu có sự thay đổi (thêm hoặc giảm) người đi kèm thì cũng cập nhật cho NVC thông qua link: https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/visa-information-resources/ask-nvc.html.

Trách nhiệm của đương đơn là sát sao theo dõi hồ sơ của mình, không thụ động chờ thông báo từ NVC. Đã có những hồ sơ bị đóngvĩnh viễn và không thể cứu xét vì không làm gì trong vòng 1 năm khi hồ sơ đến lượt mở. Thật vô cùng tiếc cho những gia đình không thực hiện được ước mơ đoàn tụ vì thiếu sự quan tâm, thiếu kinh nghiệm, không am hiểu luật mà lại không nhờ người có chuyên môn hỗ trợ.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER