Những sai sót thường gặp khi tự làm hồ sơ bảo lãnh

  1. Điền thông tin không đúng. Có thể là sai những thông tin về di trú (đã từng dính dáng đến trục xuất, lựa chọn địa điểm phỏng vấn visa định cư ở một văn phòng Sở di trú địa phương hay ở Lãnh sự quán Hoa Kỳ) và cả những thông tin cá nhân (điền ngày tháng theo thứ tự ngày tháng kiểu Việt Nam, thay vì định dạng tháng rồi đến ngày như kiểu Mỹ)
  2. Nộp thiếu giấy tờ. Ví dụ, hồ sơ vợ chồng mà không nộp hình thẻ, không nộp đủ giấy ly dị của những lần hôn nhân trước, không nộp bằng quốc tích/thẻ xanh của người bảo lãnh
  3. Vi phạm luật di trú. Ví dụ: Người bảo lãnh là thường trú nhân, lại nộp đơn bảo lãnh con đã kết hôn. Con cái chưa đủ 21 tuổi mà đã nộp đơn bảo lãnh cha mẹ. Người bảo lãnh có thẻ xanh thông qua diện kết hôn, sau đó ly hôn chưa đủ 5 năm mà tiếp tục bảo lãnh người khác cũng theo diện vơ/chồng.
  4. Bổ sung bằng chứng không đủ theo yêu cầu của sở di trú
  5. Không làm sáng tỏ những nghi ngờ của nhân viên xét duyệt về mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh.

Mỗi bộ hồ sơ nộp lên sở di trú hay bất kỳ cơ quan chính phủ nào khác của Hoa Kỳ, cần được chuẩn bị chỉnh chu vì nếu sai sót nhỏ thì bạn mất tiền, công sức và thời gian để nộp lại hồ sơ mới hoặc xử lý sai sót. Tuy nhiên, đó là những sai lầm có thể khắc phục. Còn những sai lầm không thể cứu chữa thì phải đánh đổi bằng việc giấc mơ định cư tại Mỹ vĩnh viễn không thành hiện thực.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER