Lãnh sự quán từ chối cấp visa do vi phạm đạo đức nghiêm trọng. Tôi phải làm sao?

Trong suốt quá trình làm việc, chúng tôi đã hỗ trợ nhiều trường hợp đương đơn có tiền án, tiền sự được cấp visa qua Mỹ.

Chúng tôi biết rằng họ cảm thấy mặc cảm vì hành vi sai trái của mình. Họ tự ti với con cái với vợ/chồng của mình vì bí mật quá khứ được gìn giữ sau bao năm thì nay lại bị phơi bày trong lúc hoàn tất giấy tờ định cư Mỹ, mà cụ thể là lúc làm lý lịch tư pháp số 2. Họ day dứt cho rằng mình chính là nguyên nhân khiến gia đình không thể đoàn tụ, khiến cho giấc mơ con cái học tập tại nước Mỹ không thể thực hiện.

Các bạn thân mến,

Chúng ta không thể thay đổi những việc đã xảy ra trong quá khứ; nhưng chúng ta có thể lựa chọn giữa việc theo đuổi hồ sơ ân xá hay buông bỏ.

Bạn đừng tuyệt vọng, đừng chán nản và đừng buông xuôi.

Nếu trên giấy xanh ghi rõ “Quý vị có thể đủ tiêu chuẩn để nộp đơn xin miễn trừ” nghĩa là bạn vẫn còn hy vọng được cấp visa.

Còn nước còn tát.

Trước hết, bạn cần hiểu vì sao lãnh sự quán từ chối cấp visa cho đương đơn có tiền án tiền sự?

Điều luật di trú cho rằng những đương đơn đã từng phạm tội sẽ có nguy cơ đe dọa đến an ninh đất nước Mỹ hoặc gây nguy hiểm cho cộng đồng; đặc biệt những án tích liên quan đến bạo lực hoặc vi phạm đạo đức con người với ý đồ xấu xa. Ví dụ những tội danh: cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hối lộ… được liệt kê vào danh sách những tội bị cấm nhập cảnh. Do vậy, viên chức lãnh sự sẽ không cấp visa nếu bạn từng bị những tội danh như vậy.

Để vượt qua rào cản này, bạn cần chứng minh sự thay đổi đạo đức của bản thân sau khi thi hành án cho đến hiện tại, hành vi sai phạm của bạn đã xảy ra cách đây rất lâu, sự nhập cảnh vào Mỹ của bạn sẽ không gây nguy hại cho an ninh xã hội nước Mỹ và thân nhân đủ điều kiện của bạn ở Mỹ sẽ gặp khó khăn nếu bạn không được vào Mỹ. Tùy thuộc mức độ nghiêm trọng hay ít nghiêm trọng của tội danh mà khó khăn của người thân sẽ ở mức độ khó khăn vô cùng hay khó khăn phổ biến).

Làm sao để chứng minh sự thay đổi, cải tạo?

Theo dõi bài viết: https://supergirls.com.vn/2022/10/20/bang-chung-chung-minh-su-thay-doi-trong-ho-so-an-xa-vi-co-an-tich/

Làm sao để chứng minh khó khăn của thân nhân bên Mỹ?

Theo dõi bài viết: https://supergirls.com.vn/2022/10/01/ho-so-an-xa-vi-co-an-tich-lam-sao-de-chung-minh-kho-khan-cuc-do-cua-than-nhan-ben-my/

Nhân viên sở di trú là người xét duyệt hồ sơ ân xá của bạn chứ không phải viên chức lãnh sự. Họ sẽ xem xét một cách thận trọng những chứng cứ bạn cung cấp về sự cải tạo của bạn và khó khăn của thân nhân, cân nhắc sự hiện diện của yếu tố tăng nặng và yếu tố giảm nhẹ trong hoàn cảnh của từng hồ sơ.

Thực tế là những viên chức xét duyệt hiện nay, mỗi người đều tạo ra cho mình những nguyên tắc riêng và họ chỉ sử dụng các tình huống luật để tham khảo. Vấn đề là các tình huống luật không nhất quán. Và mỗi hồ sơ là một hoàn cảnh khác nhau và độc lập. Vì vậy, quyền quyết định là ở viên chức xét duyệt.

Bạn nên tham khảo ý kiến từ một luật sư di trú, người có nhiều kinh nghiệm trong việc nộp đơn xin ân xá. Thông qua kinh nghiệm, họ có thể giúp bạn xác định những yếu tố tạo nên thành công cho hồ sơ của bạn.

Hãy liên hệ chúng tôi, nếu bạn cần hỗ trợ

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER