Thế nào là bằng chứng mạnh trong hồ sơ I-751

Sở di trú quyết định cấp thẻ xanh cho bạn khi bạn chứng minh được hôn nhân của mình là tình yêu thật sự, không vì mục đích định cư. Theo kinh nghiệm nhiều năm về hồ sơ I-751, khi xét duyệt hồ sơ, sở di trú dựa vào các yếu tố dưới đây:

  1. Con cái: hồ sơ khám thai, khai sinh con chung, hình ảnh chụp chung với con. Hoặc nếu một trong hai người có con riêng thì những nộp bằng chứng chứng minh sự san sẻ trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng đứa con (ví dụ tờ khai thông tin cha/mẹ liên lạc khẩn cấp khi con gặp sự cố)
  2. Sự sống chung: hợp đồng thuê nhà, giấy sở hữu nhà chung, bằng lái xe chung địa chỉ, sao kê ngân hàng chung địa chỉ, check chung địa chỉ
  3. Chia sẻ trách nhiệm tài chính: khai thuế chung, tài khoản thẻ chung, hóa đơn ghi tên 2 người chi trả phí sinh hoạt, giấy tờ xe/nhà/tài sản chung, bảo hiểm chung (xe, sức khỏe, nhân thọ), di chúc, khoản vay chung.
  4. Sự gần gũi: hình ảnh chụp chung (đám cưới, trăng mật, du lịch cùng nhau, ăn uống cùng bạn bè người thân, kỳ nghỉ lễ), hóa đơn khách sạn, vé máy bay du lịch cùng nhau, quà tặng, bưu thiếp cho nhau, vé tham gia sự kiện cùng nhau, tin nhắn/cuộc gọi, mạng xã hội
  5. Nhân chứng: bạn bè, hàng xóm, người thân, đồng nghiệp, chủ chỗ làm. Họ có thể đứng ra làm chứng cho việc hai bạn chung sống và gắn bó với nhau như vợ chồng. Nên nhờ người nhân chứng nào mà biết hai bạn từ khi hai người kết hôn cho đến hiện tại, thậm chí khi hai người còn đang hẹn hò, vì sẽ gia tăng sự thuyết phục trong lời làm chứng của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER