Làm sao để đậu phỏng vấn diện K-1?

  1. Cần thuyết phục viên chức lãnh sự về dự định của bạn sẽ cưới và chung sống với vị hôn phu/hôn thê của bạn tại đất nước Mỹ. Đây là một quyết định lớn trong cuộc đời và bạn đã có thời gian suy nghĩ, cũng như sự chuẩn bị chu đáo. Điều đó thể hiện qua 5 điểm mấu chốt sau đây:
  • Bạn có hiểu biết gì về tính cách, công việc, sở thích, những tật xấu, vv của hôn phu/hôn thê? Và những hiểu biết này đủ nhiều hay chưa. Đặc biệt nếu bạn và hôn phu/hôn thê có sự chênh lệch tuổi tác, khác ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc trình độ học vấn thì quãng thời gian tìm hiểu của hai bạn thực sự đủ dài để hiểu nhau.
  • Bạn có hiểu biết gì về tình hình tài chính của hôn phu/hôn thê. Đây là chi tiết quan trọng vì cuộc sống chung trong tương lai của hai bạn chắc chắn sẽ bàn luận về tiền
  • Bạn có hiểu biết gì về những mối quan hệ tình cảm trước đây của hôn phu/hôn thê: anh ấy có vợ cũ hoặc bạn gái cũ, anh ấy có con cái riêng hay không? Đứa con hiện tại đang sống cùng ai? Và anh ấy có cấp dưỡng cho con (bao nhiêu)? Hiện tại vợ cũ/bạn gái cũ của anh ấy đã có gia đình chưa?
  • Bạn hiểu biết gì về người thân (cha mẹ, anh chị em) của hôn phu/hôn thê
  • Dự định của bạn sau khi đến Mỹ sẽ làm công việc gì để sinh sống hay thế nào

2. Mang theo đầy đủ những giấy tờ (trong trang đối chiếu) và chứng cứ (sự liên lạc cuộc gọi/tin nhắn giữa 2 bạn, giấy gửi tiền, vé máy bay những chuyến về VN thăm, sự liên lạc giữa bạn và người thân của hôn phu/hôn thê).

Chúc bạn may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER