Những thông tin hữu ích cho người định cư Mỹ

Sau khi nhập cảnh vào nước Mỹ thành công với tư cách Thường trú nhân (thẻ xanh), bạn sẽ đợi nhận thẻ an sinh xã hội, thẻ xanh và bắt đầu mở tài khoản ngân hàng, mua nhà hoặc thuê nhà, làm ID và thi lấy giấy phép lái xe. Nếu có người thân tại Mỹ là một điều vô cùng may mắn vì họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong thời gian đầu.

Thông thường trong vòng 3 tuần sau khi đặt chân đến Mỹ, sở an sinh xã hội sẽ gửi thẻ an sinh xã hội về địa chỉ mà bạn đã đăng ký lúc điền đơn xin visa (DS-260). Địa chỉ này cũng chính là địa chỉ mà Sở di trú (USCIS) sử dụng để gửi thẻ xanh cho bạn.

Nếu quá 3 tuần sau khi đến Mỹ mà vẫn chưa nhận được thẻ an sinh xã hội, bạn nên liên lạc Sở An Sinh Xã Hội (SSA) để nộp đơn xin.

Tìm văn phòng SSA gần nơi ở của bạn nhất bằng cách:

● Xem trên trang web của SSA, www.socialsecurity.gov.

● Gọi phone cho họ và đặt hẹn

Chuẩn bị sẵn mẫu đơn SS-5 và mang theo giấy tờ sau đây khi bạn tới văn phòng An Sinh Xã Hội để nộp đơn xin:

● Giấy khai sinh hoặc những giấy tờ khác như hộ chiếu cho biết năm sinh và nơi sinh.

● Giấy tờ cho biết tình trạng nhập cư, có thể là Thẻ Thường Trú Nhân hoặc hộ chiếu có đóng dấu nhập cư hoặc nhãn thị thực.

Sở An Sinh Xã Hội sẽ gửi cho quý vị Số An Sinh Xã Hội qua đường bưu điện khoảng hai tuần sau khi họ nhận được đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho đơn xin của quý vị. Nếu họ cần xác minh bất kỳ tài liệu nào thì sẽ mất thêm thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER