Tại sao lãnh sự chỉ hỏi 1-2 câu rồi cho rớt visa du lịch?

Một viên chức lãnh sự mỗi buổi làm việc phỏng vấn từ 50-60 đương đơn, trong khoảng thời gian giới hạn (chưa đến 4 tiếng). Khi tính thời gian trung bình, một đương đơn chỉ có từ 4 phút để phỏng vấn, bao gồm tuyên thệ và lăn tay. Vì vậy, viên chức lãnh sự không có đủ thời gian để đặt nhiều câu hỏi cho bạn. Tuy nhiên, dù hỏi 1-2 câu thì họ vẫn cho bạn cơ hội trả lời (dài ngắn tùy theo bạn) để thuyết phục họ cấp visa.

Cơ hội vẫn nằm trong tay bạn, nếu biết trả lời đúng cách. Đừng trả lời quá ngắn ngọn. Cũng đừng sợ câu trả lời dài quá. Nếu họ không thấy hứng thú với câu trả lời của bạn thì lãnh sự sẽ lịch sự ngắt lời.

Hãy cho lãnh sự thấy (những) điểm sáng trong hồ sơ của bạn. Hãy cho lãnh sự thấy bạn chắc chắn sẽ trở về sau chuyến đi du lịch này.

Ví dụ:

Bạn đi Mỹ để làm gì? Mục đích chuyến đi này của bạn là gì?

Trả lời (rớt): Dạ, em đi tham quan nước Mỹ và sẵn tiện thăm chị gái của tôi.

Trả lời (có cơ hội đậu cao): Mỗi năm tôi đều dành ra một khoản tiền (khoảng 80 triệu) cho nhu cầu giải trí của tôi và gia đình. Công việc quản lý bán hàng của tôi khá bận và tôi còn 2 con gái nhỏ cùng chồng ở VN nên tôi chỉ có thể thu xếp được 3 tuần đi chơi. Vì vậy tôi muốn đi nơi mà tôi thích, đó là nước Mỹ.
Tôi muốn tham quan và tiêu tiền ở Las Vegas vì dịp cuối năm là thích hợp để mua sắm và tận hưởng. Sẵn tiện tôi sẽ đi Las Vegas cùng chị gái của tôi.
Để chuẩn bị cho chuyến đi này, tôi dành ra 100 triệu và tôi đã xin phép giám đốc từ 6 tháng trước.

Bạn sẽ ở lại Mỹ trong bao lâu?

Trả lời (rớt): 10 ngày

Trả lời (có cơ hội đậu cao): Tôi sẽ ở Mỹ từ ngày….đến ngày. Vì tôi chỉ được giám đốc phê duyệt phép 10 ngày vì công việc cần có tôi vận hành và người nhận bàn giao công việc trong thời gian tôi vắng mặt chỉ làm được trong 10 ngày đó. Nếu đi lâu hơn thì sẽ để lại tổn thất cho công ty và tôi có nguy cơ mất việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER