Hỏi đáp NVC (kỳ 2)

#1 Người đi kèm là gì?

Là vợ/chồng hoặc con cái độc thân dưới 21 tuổi của đương đơn chính. Những người đi kèm bắt buộc nộp giấy tờ dân sự, đóng lệ phí, khám sức khỏe và được bảo trợ tài chính giống như đương đơn chính.

# 2 Người đi kèm của tôi có thể xuất cảnh không cùng lúc với tôi không?

Đương đơn chính có thể đến Mỹ trước hoặc đi cùng lúc với người đi kèm.Còn người đi kèm không được đi trước đương đơn chính, mà chỉ có thể đi cùng lúc hoặc đi sau khi đương đơn chính đã đặt chân trên đất Mỹ. Vì một số lý do về sức khỏe, công việc hoặc tham gia nghĩa vụ quân sự mà người đi kèm được phép đi sau đương đơn chính, trạng thái hiển thị trên hệ thống của NVC sẽ là “follow to join”.

#3 Tôi phải làm sao để thêm tên người đi kèm trên hệ thống CEAC?

Sử dụng tính năng Add a family member, bạn cần cung cấp thông tin về họ tên, giới tín, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, mối quan hệ với bạn và đính kèm bản dịch khai sinh (nếu đó là con cái) hoặc giấy kết hôn (nếu đó là vợ/chồng).

#4 Tôi phải làm sao để chuyển trạng thái người đi kèm thành “follow-to-join”?

Sử dụng tính năng Remove a family member, bạn cũng cần cung cấp thông tin về họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, mối quan hệ với bạn và đính kèm bản dịch giấy ly hôn hoặc giấy chứng tử (nếu muốn rút tên vợ/chồng), thẻ xanh hoặc bằng quốc tịch (nếu người đó đã có tình trạng cư trú hợp pháp tại Mỹ) hoặc comment lý do người đi kèm không muốn định cư cùng bạn.

Accompany hoặc Follow to joint

Lưu ý cho câu hỏi số 3 và số 4: Sau khi thực hiện thao tác thay đổi (thêm hoặc bỏ bớt) người đi kèm, bạn sẽ thấy trạng thái của người đi kèm chuyển sang “Under Review”. Thông thường mất khoảng 1-2 giờ sau, hệ thống CEAC sẽ cập nhật sự thay đổi sang “Accompanying” hoặc “Follow-to-join”

Nếu hồ sơ của bạn đã có lịch phỏng vấn, bạn nên thông báo sự thay đổi này cho Lãnh sự quán.

#5 Trên hệ thống CEAC không có nút “Lưu”, vậy tôi có bị mất dữ liệu lúc đang upload dang dở hay không?

Không. Tất cả tài liệu đã được đưa lên hệ thống CEAC sẽ được lưu tự động. Nếu bạn chưa ấn nút “Submit Documents”, thì nhân viên NVC vẫn không thể xem tài liệu bạn đã nộp. Vì vậy bạn có thể thực hiện một số thay đổi về tài liệu. Bạn không thể nộp hồ sơ trừ phi bạn đã upload đầy đủ giấy tờ của tất cả các thành viên trong hồ sơ đó.

#6 Tại sao tôi ấn nút “Submit Documents” mãi mà không được?

Vì bạn vẫn chưa upload đầy đủ các mục giấy tờ bắt buộc. Nếu có bất kỳ tài liệu nào còn hiển thị trạng thái Missing” trong phần giấy tờ dân sự lẫn giấy tờ bảo trợ tài chính, thì bạn không thể ấn nút Submit.

#7 Tại sao tôi không thể tải tài liệu của lên hệ thống CEAC?

Vì một số lý do sau:

Một, dung lượng tài liệu quá 2MB

Hai, tài liệu không thuộc một trong các định dạng sau .jpg, .jpeg, hoặc .pdf.

Ba, lỗi kỹ thuật của hệ thống CEAC, ví dụ đang bảo trì

#8 Tôi phải làm gì khi muốn xóa bỏ người đại diện cho hồ sơ?

Sử dụng công cụ Ask NVC và viết thông báo gửi cho NVC về việc xóa bỏ thông tin về email, địa chỉ hoặc số phone của người đại diện trước đây.

#9 Tôi phải làm gì khi muốn thêm người đại diện cho hồ sơ?

Bạn vào mục Email address, nhấn nút Edit và thêm email của họ vào tab third party/representative hoặc

Gửi form G-28 của người đại diện lên hệ thống Ask NVC

#10 Tôi làm cách nào để thu hồi/ hủy hồ sơ bảo lãnh?

Nộp một lá thư trình bày nguyện vọng và lý do muốn hủy bỏ hồ sơ lên hệ thống Ask NVC.

Hỗ trợ di trú Trinh Lê

Phone VN: 0384360546 (viber hoặc zalo)

Phone US: 909-999-8508

Facebook: https://www.facebook.com/vocal.plus.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NEWSLETTER